Tin mới

Bất ngờ thành tỷ phú vì ngân hàng gửi nhầm hàng nghìn tỷ

Thứ sáu, 20/01/2017, 10:19 (GMT+7)

Người đàn ông Trung Quốc đã bất ngờ trở thành tỷ phú trong một khoảng thời gian ngắn. Nguyên nhân xuất phát từ sự cố ngân hàng gửi nhầm 4.200 tỷ đồng vào tài khoản của ông.

Người đàn ông Trung Quốc đã bất ngờ trở thành tỷ phú trong một khoảng thời gian ngắn. Nguyên nhân xuất phát từ sự cố ngân hàng gửi nhầm 4.200 tỷ đồng vào tài khoản của ông.

Theo thông tin đăng tải trên GlobalTimes, vừa qua một người đàn ông tên Liu ở Hồ Nam, Trung Quốc đã bất ngờ trở thành tỷ phú trong một khoảng thời gian ngắn. Théo đó, ông Liu vừa mở tài khoản tại ngân hàng Thương mại Nông thôn, chỉ 90 phút sau ông nhận được thông báo có số tiền 1,2 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 4.200 tỷ đồng chuyển vào tài khoản mình.

Một người đàn ông bất ngờ nhận được 4.200 tỷ đồng do sự cố của ngân hàng. Ảnh minh họa

Vì ông Liu không hề chuyển tiền hay có bất kỳ giao dịch nào nên khi thấy số tiền lớn trên ông đã vô cùng bất ngờ. Một lúc sau , nhân viên ngân hàng đã giải thích với ông Liu rằng, do nhân viên kế toán mới của họ có sự nhầm lần khi tính toán tiền tiết kiệm cho khách nên đã gửi nhầm tiền vào tài khoản của ông Liu.

Ông liu đã đồng ý chuyển lại số tiền gửi nhầm kia cho ngân hàng. Phía ngân hàng cũng tặng lại ông 200 nhân dân tệ, tương đương 7 triệu đồng để bù đắp những rắc rối đã phát sinh.

Lee phải hầu tòa vì tiêu số tiền ngân hàng gửi nhầm vào tài khoản của cô. Ảnh: Weibo

Ông Liu không phải là trường hợp ngoại lệ được nhận nhầm số tiền lớn từ ngân hàng. Trước đó, một cô gái tên Christine Jiaxin Lee, người Malaysia học tại Australia cũng bất ngờ nhận được 4,6 triệu USD do ngân hàng chuyển nhầm vào tài khoản của cô.

Nhưng thay vì trả lại số tiền đó, cô lại dùng để tiêu xài phung phí như mua túi xách hàng hiệu, thậm chí còn thuê cả căn nhà nhìn ra cảng Sydney với giá hơn 3.100 USD/tháng.

Cuối cùng, sau một thời gian sinh sống sung sướng bằng số tiền “từ trên trời rơi xuống”, Lee đã phải hầu tòa với cáo buộc dùng tiền phạm pháp và không trung thực.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news