Tin mới

Bất ngờ với 7 loại thực phẩm càng ăn càng thông minh

Thứ sáu, 20/06/2014, 08:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thực phẩm không những là thứ thiết yếu hàng ngày cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của con người mà nó còn giúp cải thiện trí thông minh một cách bất ngờ.

(Tinmoi.vn) Thực phẩm không những là thứ thiết yếu hàng ngày cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của con người mà nó còn giúp cải thiện trí thông minh một cách bất ngờ.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một dạng ngũ cốc đặc biệt tốt cho sự hoạt động và phát triển não bộ. Yến mạch có chứa thành phần vitamin E, B, kali và kẽm giúp hoàn thiện khả năng nhận thức. Hãy dùng bột yến mạch làm bữa sáng để cung cấp năng lượng cho ngày hoạt động hiểu quả.

Trứng

Trứng rất giàu clo, chất không thể thiếu trong việc tăng cường sức mạnh não bộ và thúc đẩy khả năng ghi nhớ. Các nhà khoa học cho biết lượng clo dồi dào có trong trứng giúp bạn tránh khỏi những rối loạn não bộ gây mất trí nhớ.

                                    Bất ngờ với 7 loại thực phẩm càng ăn càng thông minh

Rau có lá màu xanh đậm

Bạn nên bổ sung các loại rau có lá màu xanh đậm vào thực đơn bữa trưa. Rau xanh không chỉ giúp cung cấp một lượng lớn vitamin mà còn rất hữu ích cho sự phát triển bộ não.

 

Hãy chọn rau cải xoăn, rau bina, cây mù tạc … chứa hàm lượng lớn các chất chống ôxy hóa, làm khôi phục lại những tế bào hư tổn trong não.

 

 Cá

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy người thường xuyên ăn cá ít gặp các vấn đề sức khỏe như mất trí nhớ.

Ngoài ra, cá mòi, cá hồi, cá thu rất giàu axit béo omega-3 giúp tăng cường hoạt động não bộ. Bổ sung những loại cá trên trong khẩu phần ăn ít nhất 2 lần một tuần để tăng cường khả năng ghi nhớ trong công việc cũng như học tập.

 Lạc

Các loại hạt như lạc, ngô, kê... đều có lợi cho não: Lạc chứa hàm lượng lecithin và cephalin phong phú. Thực nghiệm đã chứng minh, ăn lạc thường xuyên có thể cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ, và đẩy lùi quá trình lão hóa. Ăn ngô thường xuyên, nhất là ngô non sẽ có tác dụng kiện não.

 Nho

Chất đường đặt biệt trong quả nho có khả năng cung cấp nguồn năng lượng hoạt động cho não bộ một cách nhanh chóng.

Cà chua

Có nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có trong cà chua có thể giúp chống lại sự phá hủy các tế thường xảy ra trong quá trình phát triển của bệnh mất trí nhớ, đặc biệt là bệnh Alzheimer.

Thoa Nguyễn

Theo Amerikanki

Xem thêm video trên Tin Mới Nữ quái thản nhiên vào cửa hàng trộm điện thoại

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news