Tin mới

Bất ngờ với bản kê khai thu nhập của Tổng thống Putin

Thứ năm, 16/04/2015, 09:39 (GMT+7)

Mặc dù đã tăng gấp đôi so với năm 2013, song thu nhập củaTổng thống Nga Vladimir Putin vẫn khiến nhiều người bất ngờ bởi nó thấp hơn nhiều thành viên khác trong điện Kremlin.

Mặc dù đã tăng gấp đôi so với năm 2013, song thu nhập củaTổng thống Nga Vladimir Putin vẫn khiến nhiều người bất ngờ bởi nó thấp hơn nhiều thành viên khác trong điện Kremlin.

Tin tức trên Sputnik News cho biết, theo kê khai về các khoản thu nhập đăng trên trang web của Điện Kremlin, năm ngoái Tổng thống Putin kiếm được 7,654 triệu rúp, trong khi năm trước đó là 3,6 triệu, tương đương 100.000 USD lúc đó.

Reuters dẫn số liệu công bố từ điện Kremlin hôm qua cho biết ông Putin sở hữu ba chiếc xe do Nga sản xuất, một xe moóc, vài mảnh đất, một căn hộ và một garage.

Kremlin không công bố khoản tiền lương trong thu nhập ông Putin năm ngoái. Tuy nhiên, thông báo về thu nhập của ông trước đây bao gồm tiền trợ cấp từ Ủy ban An ninh quốc gia (KGB) và lãi gửi ngân hàng.

Như vậy, thu nhập của ông Putin vẫn kém xa so với Thủ tướng Dmitry Medvedev, với 158.000 USD trong năm 2014.

Tổng thống Putin có thu nhập thấp hơn nhiều so với nhiều quan chức khác trong Điện Kremlin

Ông Putin hồi đầu tháng 3 tự giảm 10% lương tổng thống, lương của Thủ tướng Dmitry Medvedev và các thành viên nội các do kinh tế suy giảm, tác động một phần bởi các lệnh trừng phạt từ phương Tây.

 

Quan chức giàu nhất trong chính phủ Nga là Phó Thủ tướng Alexander Khloponin với 280 triệu rúp (tương đương 5,4 triệu USD).

Bộ trưởng phụ trách các dự án chính phủ mở Mikhail Abyzov, Bộ trưởng Công Thương Denis Manturov, Phó Thủ tướng kiêm phái viên của tổng thống Nga ở vùng Viễn Đông Yuri Trutnev, cũng là những người có thu nhập cao trong danh sách, lần lượt là 222 triệu rúp (tương đương 4,2 triệu USD), 113 triệu rúp (khoảng 2,1 triệu USD ) và 179,5 triệu rúp (tương đương 3,4 triệu USD).

Mức thu nhập cao nhất năm ngoái trong điện Kremlin là của Oleg Govorun, người đứng đầu cơ quan hợp tác với các nước trong Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Abkhazia và Nam Ossetia. Thu nhập của ông này năm ngoái ở mức hơn 62 triệu rúp, tương đương 1,2 triệu USD.

Mức lương trung bình ở Nga là hơn 36.000 rúp (gần 740 USD) trong tháng hai năm nay, theo cơ quan thống kê quốc gia nước này.

Thu nhập của Putin thấp hơn nhiều so với thu nhập của Tổng thống Mỹ Barack Obama, với mức lương 400.000 USD và khoản có thêm từ tiền bán sách.

 

Yên Yên (Sputnik News)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin kê khai