Tin mới

Bất ngờ với bé gái 10 tháng tuổi nặng như trẻ 5 tuổi

Thứ ba, 06/10/2015, 10:23 (GMT+7)

Tuy mới 10 tháng tuổi nhưng một bé gái ở Colombia đã nặng tới 20kg, bằng cân nặng của trẻ 5 tuổi.

Tuy mới 10 tháng tuổi nhưng một bé gái ở Colombia đã nặng tới 20kg, bằng cân nặng của trẻ 5 tuổi.

[mecloud] RZp1Y6d09d[/mecloud]

Bé Juanita Valentina Hernandez ở Libano (Colombia) chào đời với trọng lượng chỉ gần 3kg, nhưng bắt đầu tăng cần rất nhanh trong những tuần sau đó. Hiện tại, bé gái 10 tháng tuổi nhưng có trọng lượng kỷ lục 20kg.

Trong khi một em bé 10 tháng tuổi chỉ năng trung bình vào khoảng 8 - 10kg thì Juanita nặng hơn 20kg. Trọng lượng của Juanita tương đương với cân nặng của một đứa trẻ 5 tuổi và gấp đôi những đứa trẻ cùng độ tuổi.

Bé gái Juanita nặng tới 20kg.

Mẹ của Juanita, cô Sandra Franco, người Libano, Colombia cho biết, cô rất lo cho con mình nhưng cô không biết tại sao con mình lại “phát phì” ra như vậy: "Khi được 15 ngày tuổi, Juanita trông rất mũm mĩm. Từ đó, bé tăng cân rất nhanh và các bác sĩ chẩn đoán con tôi bị béo bệnh. Nhưng tôi đang thất nghiệp và không có đủ tiền để điều trị bệnh cho con bé".

Mới đây, tổ chức Từ thiện Gorditos de Corazon ở Colombia đã giúp đỡ đưa Juanita tới bệnh viện ở thủ đô Bogota để điều trị. Các bác sĩ cho biết, cô bé sẽ đối mặt với tương lai ảm đạm nếu tình trạng tăng cân nhanh không được kiểm soát.

Theo tổ chức Gorditos de Corazon, việc can thiệp trước khi trẻ lên 1 tuổi sẽ giúp em điều trị bệnh béo phì tốt hơn và ngăn ngừa được những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sau này.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cân nặng