Tin mới

Bất ngờ với "cao thủ võ lâm" bảo vệ tỷ phú Jackma

Thứ sáu, 23/10/2015, 10:33 (GMT+7)

Không chỉ nổi tiếng về độ giàu có, Jackma còn được báo chí và dư luận quan tâm khi thuê một "cao thủ võ lâm" Thái cực quyền làm vệ sĩ cho mình.

Không chỉ nổi tiếng về độ giàu có, Jackma còn được báo chí và dư luận quan tâm khi thuê một "cao thủ võ lâm" Thái cực quyền làm vệ sĩ cho mình.

Trong những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đang hướng sự chú ý tới  Lý Thiên Kim, một cao thủ Thái cực quyền, vệ sĩ bên cạnh người giàu nhất Trung Quốc, tỷ phú Jack Ma.

Rất nhiều người tò mò về mức lương mà Jackma phải trả để thuê cao thủ Thái cực quyền bảo vệ mình. Đồng thời, họ cũng quan tâm đến việc Lý Kim Thiên có trình độ võ thuật cao mức nào để lọt được vào mắt xanh của ông chủ khó tính.

Jackma và vệ sỹ đặc biệt của mình. Nguồn: Internet

Theo lời kể của Lý Thiên Tường, anh trai của Lý Thiên Kim, cho biết, Lý Thiên Kim đã bắt đầu học võ từ năm 8 tuổi. Vì vậy, Lý Thiên Kim rất thích đánh nhau, tỷ thí với những đứa trẻ trong làng. Tuy nhiên, trong một lần đi chơi, cậu bé Thiên Kim khi ấy đã bị đánh bại bởi hai đứa trẻ là con của một cao thủ Thái cực quyền.

Đến năm 14 tuổi, Lý Thiên Kim đã quyết định đến võ đường của Vương Tây An, chính là cha của 2 đối thủ đánh bại mình, để bái ông này làm sư phụ. Cũng bắt đầu từ đó, Thiên Kim đã bắt đầu cái duyên với môn võ thuật tinh hoa của Trung Quốc.

Theo lời kể của các đồng môn Thiên Kim, khi cậu bé đến bái sư học võ, sư phụ và mọi người ở võ đường cậu bé là một người trung thực. Đồng thời, vị sư phụ của anh cũng nhận xét, mặc dù Thiên Kim không cao nhưng có khung xương to, rất khỏe mạnh, thực sự là một người có căn cốt luyện Thái cực quyền.

Quãng thời gian học võ của Lý Thien Kim cũng rất vất vả. Hàng ngày, Thiên Kim đạp xe vượt qua hàng chục Km để đi từ nhà ở làng Bắc Mạnh Phong đến võ đường ở thị trấn huyện Ôn để luyện võ. Khó nhọc, xa xôi là vậy nhưng không ngày nào Thiên Kim gián đoạn việc tập luyện của mình.

Tài năng của Lý Thiên Kim sớm bộc lộ. Năm 1998, Thiên Kim đã giành được ngôi vô địch trong cuộc thi Thôi thủ Thái Cực Quyền và còn giữ ngôi vị này nhiều năm sau đó.

Điều thú vì là Jackma cũng bái sư phụ của Lý Thiên Kim để học Thái Cực Quyền. Cũng chính cơ duyên này đã tạo cơ hội để Thiên Kim trở thành vệ sỹ đặc biệt của Jackma. Được biết, vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã nhờ Vương sư phụ tìm giúp cho một vệ sỹ và Lý Thiên Kim ngay lập tức được đề cử cho vị trí này.

Chọn lựa Thiên Kim làm vệ sỹ là một quyết định đúng đắn của Jack Ma. Trong một cuốn sách giới thiệu về cuộc đời tỷ phú này có viết: “Khi Mã Vân và các thành viên của một tổ chức phi chính phủ đến một thảo nguyên ở khu tự trị Nội Mông để khảo sát thực địa, họ đã gặp một đô vật Mông Cổ. Người này đã thách thức họ. Sự kiêu ngạo của đô vật Mông Cổ đã bị Thiên Kim dập tắt khi anh dùng kỹ thuật Thái Cực Quyền đánh bại anh ta trong chớp mắt”.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news