Tin mới

Vương miện 2,2 tỷ của hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Thứ bảy, 03/10/2015, 08:32 (GMT+7)

Chiếc vương miện của cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 có trị giá lên đến 2,2 tỷ đồng khiến nhiều người “ngất ngây”.

Chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 có trị giá lên đến 2,2 tỷ đồng khiến nhiều người “ngất ngây”.

Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ năm 2015 vừa chính thức ra mắt công chúng chiếc vương miện dành cho người thắng cuộc. Chiếc vương miện trên không chỉ gây ấn tượng mạnh vì được thiết kế tinh xảo, sang trọng mà nó còn khiến nhiều người “ngất ngây” với trị giá lên đến 2,2 tỷ đồng.

Chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015. Nguồn: Internet

Được biết, đây là một trong những vương miện đắt giá nhất trong lịch sử thi hoa hậu tại Việt Nam. Ban tổ chức cho biết, 5 viên ngọc trai vàng to được gắn trên chiếc vương miện tượng trưng cho 5 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. Đồng thời, 58 viên đá quý sắc hồng tượng trưng cho 58 tỉnh thành của Việt Nam, đoàn kết, giúp đỡ để cùng vươn lên phát triển, hội nhập quốc tế.

Phần chân của vương miện được viền 54 viên ngọc trai mang tượng trưng cho tình đoàn kết của 54 dân tộc anh em. Đặc biệt, chiếc vương viện này được gắn 2015 viên đá quý để đại diện cho cuộc thi được tổ chức vào năm nay. Ngoài ra, ban tổ chức cuộc thi còn gắn thêm 18 viên ngọc viên ngọc trai ánh xà cừ để tưởng nhớ về 18 vị vua Hùng có công dựng nước và giữ nước. Có lẽ đây là chiếc vương miện mang nhiều biểu tượng nhất từ trước đến nay.

Ở Việt Nam, ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp và dường như, các cuộc thi này đang ngầm cạnh tranh lẫn nhau cả về hình thức, quy mô tổ chức lẫn giá trị của chiếc vương miện.

Công chúng vẫn còn nhớ đến chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2008, khi chi phí dành cho nó tăng từ 5.000 USD lên đến 12.000 USD.

Hay chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014 được gắn 18 viên ngọc trai màu vàng và gần 1.000 viên kim cương tự nhiên, với mức giá 2,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một trong những điều công chúng quan tâm nhất hiện nay là chiếc vương miện trên sẽ thuộc về thí sinh nào. Rất nhiều người băn khoăn về người chiến thắng sau khi xem video ghi lại câu trả lời của các thí sinh khiến họ “cười ra nước măt”.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news