Tin mới

Bất ngờ với sự xuất hiện của "Gậy tự sướng" cách đây 90 năm

Thứ sáu, 26/12/2014, 15:42 (GMT+7)

Một hình ảnh màu đen và trắng của một cặp vợ chồng tên là Arnold và Helen Hogg đã xuất hiện một dụng cụ kỳ lạ trông rất giống gậy "tự sướng".

Trong khi gậy tự sướng đang được coi là phát minh sáng tạo nhất năm 2014 thì cách đây gần 90 năm, một đôi vợ chồng ở miền quê nước Anh hình như đã được dùng thử công cụ này và có lẽ những gì mà chúng ta dùng ngày nay chỉ là một phiên bản nâng cấp.

Được chụp tại thị trấn Rugby ở Warwickshire, Anh vào năm 1926, một hình ảnh màu đen và trắng của một cặp vợ chồng tên là Arnold và Helen Hogg đã xuất hiện một dụng cụ kỳ lạ trông rất giống gậy "tự sướng".

Bức ảnh gây chấn động

Bức ảnh gây chấn động

Điều thú vị là chú thích bên dưới của bức ảnh này là “Self Taken, Oct 1926”, có nghĩa là ảnh tự chụp vào tháng 10 năm 1926.

Bức ảnh này chỉ mới được tìm thấy trong một album gia đình của ông Alan Cleaver, cháu ruột của Arnold Hogg. Theo ông Cleaver, ông không thể nhớ làm thế nào ông nội của mình có thiết bị này nhưng ông cũng tỏ vẻ tiếc nuối khi nói: "Tôi chỉ muốn nói rằng nếu ông tôi có bằng sáng chế cây gậy này, chúng tôi có thể trở nên giàu có.”

Gây tự sướng có nguồn gốc từ đâu?

Gây tự sướng có nguồn gốc từ đâu?

Có lẽ đây cũng là một trong những bằng chứng quan trọng để người Anh gần đây tự tin tuyên bố rằng    họ mới là quốc gia phát minh ra gậy tự sướng chứ không phải các nước châu Á.

Trang Vũ (Theo Gizbot)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news