Tin mới

Bắt nóng kẻ sát hại bà nội của bạn, giấu xác dưới gầm giường

Thứ sáu, 23/12/2016, 21:53 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ngày 23/12 đã tiến hành bắt giữ Trần Tiến Dũng (1988) trú tạiThành Tiến, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân để điều tra về tội Giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ngày 23/12 đã tiến hành bắt giữ Trần Tiến Dũng (1988) trú tạiThành Tiến, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân để điều tra về tội Giết người.

Công an TPHCM dẫn lại nguồn tin từ phía cơ quan điều tra cho biết rạng sáng ngày 12/12, Trần Tiến Dũng đi xe khách từ Hà Nội về Hà Tĩnh.

Sau đó Dũng đi bộ đến nhà bà Phạm Thị Sáu (SN 1941, trú thôn Thịnh Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân), là bà nội một người bạn của Dũng. 

Nghi can Trần Tiến Dũng. Ảnh: Vnexpress

Sau 10 ngày ăn nghỉ và sinh hoạt tại nhà bà Sáu, khoảng 22h ngày 22/12, Dũng thu xếp đồ đạc sau đó ra sau chuồng bò lấy một sợi dây thừng bỏ vào balo cất giấu cùng hành lý với ý định rình rập, trộm tài sản của bà Sáu, nếu bị phát hiện, y sẽ ra tay thủ tiêu. Xong việc, y thông báo với bà Sáu là chuẩn bị đón xe ra Hà Nội.

Sau khi rời khỏi nhà bà Sáu, Dũng đến quan nhậu Nam Gà Quán nằm trên đường 22/12. Đến 1 giờ sáng, ngày 23-12, Dũng nghĩ rằng rằng bà Sáu đã ngủ say nên quay lại.

Tại đây, Dũng đi vào phòng, nơi bà Sáu đang ngủ rồi lục lọi tìm kiếm tài sản nhưng chỉ thấy một chiếc xe đạp điện.Khi Dũng đang thực hiện hành vi trộm cắp, bà Sáu bất ngờ thức dậy và phát hiện sự việc nên đã hô hoán mọi người đến bắt. 

Tang vật vụ án. Ảnh: Vnexpress

Lo bị lộ, Dũng đã lấy tay tì vào cổ họng và áu và lấy chiếc khăn mặt gần đó nhét vào miệng nạn nhân rồi dùng thừng trói tay chân bà Sáu lại.

Tiếp đó, Dũng lần mò sang phòng ngủ ông Trần Duy Hàm (SN 1942, chồng của bà Sáu) để lục lọi tìm chìa khóa chiếc xe đạp điện nhưng không thấy.

Sau khi quay lại, Dũng thấy phòng bà Sáu sáng đèn và bà này vừa tháo được dây trói. Dũng đã quật ngã bà Sáu xuống đất rồi dùng áo len bà này đang mặc nhét vào miệng. Đến khi bà Sáu không còn la hét được, Dũng đã lấy dây thừng siết vào cổ cho đến khi nạn nhân tắt thở. 

Vnexpress cung cấp thêm thông tin cho biết, sau khi gây án, Dũng đẩy thi thể bà Sáu xuống gầm giường rồi lấy chiếu đắp lại.

Do không tìm thấy chìa khóa để trộm chiếc xe đạp điện, Dũng liền đi ra sau nhà dắt trộm một con bò rồi tìm đến nhà mẹ nuôi của hắn ở xã Tiên Tiền (huyện Nghi Xuân) để trốn. 

Khai nhận với cơ quan điều tra, Dũng khai do thiếu tiền tiêu xài nên có ý định trộm xe đạp điện và bò của bà Sáu đem bán lấy tiền nhưng bị phát hiện nên đã sát hại bà cụ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tội giết người