Tin mới

Bắt quả tang xe đông lạnh thu mua cá chết ở Quảng Bình

Thứ tư, 27/04/2016, 08:44 (GMT+7)

Cơ quan chức năng vừa phát hiện xe đông lạnh của thương lái, thu mua cá do ngư dân vớt ven biển xã Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

Cơ quan chức năng vừa phát hiện xe đông lạnh của thương lái, thu mua cá do ngư dân vớt ven biển xã Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

[mecloud]U0ezG3zik9[/mecloud]

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ chiều ngày 26/4, ông Trần Đình Du, phó giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Bình cho biết, cảnh sát môi trường tỉnh vừa phát hiện xe đông lạnh của thương lái thu mua cá do ngư dân vớt ven biển xã Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

Thời điểm được phát hiện, xe đông lạnh đã mua được một ít cá của ngư dân vớt ven bờ lên bán. Qua xác minh ban đầu, chiếc xe đông lạnh này đến từ Hà Tĩnh. Chủ xe khai nhận không mua cá chết mà chỉ mua cá sống và cá đang "lờ dờ", để đem đi bán lại. 

Ngư dân vớt cá chết ở bờ biển. Ảnh internet

Sau khi phát hiện, lực lượng cảnh sát môi trường ngay lập tức yêu cầu chủ xe tiêu hủy toàn bộ số cá vừa mua được và không tiếp tục mua cá vớt ven bờ biển để đề phòng nguy cơ nhiễm độc cho người sử dụng.

Trước đó, báo Nhân dân đưa tin, trong hai ngày 24 và 25/4, hiện tượng cá chết trôi dạt vào bờ biển xuất hiện trở lại ở dọc bờ biển Quảng Bình. Theo phản ánh, một số thương lái đã đưa xe đông lạnh đến thu mua cá được vớt từ các bãi biển mang đi để tiêu thụ.

Cá dạt vào bờ chủ yếu là cá mẻ kẻ, cá đục...do cá vẫn bơi lờ đờ nên người dân đã vớt cá để bán cho thương lái với giá 5.000 đồng/kg.

Xác nhận trên nguồn tin này, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, ông Nguyễn Văn Lào cho biết, đã phát hiện một đầu nậu cá thu mua gần 10 tấn cá trôi dạt từ biển. UBND xã đã xử lý các xe đông lạnh đến mua cá, nhưng rất khó vì cấm chỗ này họ đến chỗ khác.

[mecloud]MQ6t6re2e8[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news