Tin mới

"Sỹ quan tình báo" rởm lừa tình quý bà cô đơn bị bắt

Thứ bảy, 08/02/2014, 14:48 (GMT+7)

Dũng nhắm đến những phụ nữ quá lứa lỡ thì có điều kiện kinh\ntế khá giả để lừa đảo. Nhiều phụ nữ nhẹ dạ cả tin đã sập bẫy tên “siêu lừa” này\nđể rồi mất cả tình lẫn tiền.

Dũng nhắm đến những phụ nữ quá lứa lỡ thì có điều kiện kinh tế khá giả để lừa đảo. Nhiều phụ nữ nhẹ dạ cả tin đã sập bẫy tên “siêu lừa” này để rồi mất cả tình lẫn tiền.

 

 

Lên mạng “săn” quý bà

Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ Võ Hoàng Minh Dũng (SN 1986, ngụ quận Thủ Đức), đối tượng bị Công an quận 3, TP.HCM truy nã từ tháng 10/2013 về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Dũng là kẻ không có nghề nghiệp lại mê cá độ bóng đá. Để có tiền tiêu, Dũng nghĩ ra cách lên mạng làm quen với những phụ nữ độc thân hoặc đã ly hôn, lớn tuổi nhưng có tiền của, hòng lừa tình, gạt tiền. Dũng lập ra nhiều nick chát như: [email protected], [email protected], [email protected]...

                          lừa đảo,lừa tình,quý bà,bắt

 

Đối tượng Võ Hoàng Minh Dũng

Qua vài lần chát trên mạng, tháng 3/2011 Dũng quen với bà V.T.H.Y (SN 1976), đã ly hôn và đang sống với mẹ ruột tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Để tạo vỏ bọc, Dũng “nổ” là sỹ quan tình báo công tác ở Bộ Công an phía Nam đang làm ăn lớn, với tài sản là đội xe tải, nhiều ghe chở cát , ngoài ra còn sở hữu 2 gara ô tô.

Dũng tâm sự rằng từ sau khi cuộc hôn nhân đổ vỡ đến nay sống độc thân nuôi con gái 15 tuổi du học ở Hồng Kông và muốn kết bạn với những phụ nữ cùng cảnh ngộ, nếu thấy hợp sẽ tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên tiếp xúc được vài lần thì bà Y. không muốn gặp Dũng nữa.

Biết bà Y. giàu có, lúc này Dũng mới nghĩ cách là đóng giả con gái đang ở Hồng Kông chát với bà Y. kể lể rằng từ khi không gặp bà, Dũng rất buồn khổ. Sau đó Dũng thường xuyên đi ô tô đến tận nhà đưa đón khiến bà Y. xiêu lòng. Được một thời gian, Dũng than công việc nhiều nhưng vốn đầu tư lại ít, muốn bà Y. hỗ trợ 320 triệu đồng mua thêm ghe chở cát. Đổi lại mỗi tháng Dũng sẽ trả 30 triệu đồng tiền lãi kinh doanh.

Bà Y. tin tưởng ra ngân hàng rút tiền giao cho Dũng làm ăn. Ít lâu sau Dũng lại kêu ca không có tiền trả lương cho công nhân, rồi thì phải giải quyết công việc để mượn thêm của bà Y. 100 triệu đồng. Khi bà Y. hỏi tiền thì Dũng tránh né, hứa hẹn đủ điều. Bà Y. dọa sẽ tố cáo hành vi lừa đảo đến công an, lúc này Dũng mới chịu trả 12 triệu đồng, số tiền còn lại hứa sẽ hoàn trả 2 tháng sau. Dũng đe dọa nếu bà Y. trình báo công an hắn sẽ thuê giang hồ “xử”, thậm chí sẽ tung hình ảnh nhạy cảm của bà lên mạng internet.

                          lừa đảo,lừa tình,quý bà,bắt

Hung khí của Dũng công an thu giữ được.

Trốn nã vẫn đi lừa

Từ tố cáo của bà Y. Công an quận 3, TP.HCM vào cuộc điều tra. Nhưng Võ Hoàng Minh Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trong thời gian lẩn trốn, vào tháng 3/2013 cũng với thủ đoạn như trên Dũng làm quen với chị D. (ngụ quận 7). Dũng rủ chị D. về nhà chơi, nhưng khi chị D. ra về thì Dũng dùng vũ lực khống chế, cụ thể hắn rút một khẩu súng ngắn đe dọa, từ đó ép chị D. quan hệ tình dục.

Sau đó 1 tháng, cũng qua chát chít trên mạng internet, Dũng tiếp cận được với chị V. (ngụ quận 10). Hắn cũng “nổ’ với chị V. đang kinh doanh lớn, cần tiền để thanh toán lương cho công nhân nên hỏi mượn của chị này số tiền 10 triệu đồng. Với chị V, Dũng xưng mình là cựu nhân viên tình báo trung ương Mỹ (CIA). Từ trình báo của nhiều nạn nhân khác, Công an quận 3 đã phát lệnh truy nã “siêu lừa” Võ Hoàng Minh Dũng từ tháng 10/2013 và mới đây các trinh sát phòng truy nã tội phạm, Công an TP.HCM đã bắt giữ được đối tượng này.

Lúc bị bắt, khám xét trong người Dũng công an thu được 1 khẩu súng dạng bật lửa do Trung Quốc sản xuất và 1 cây roi điện. Dũng khai bản thân thất nghiệp, ham mê cá độ bóng đá nên đã bày trò làm quen phụ nữ trên mạng Internet để lừa đảo, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news