Tin mới

Nữ doanh nhân, ĐBQH Châu Thị Thu Nga bất ngờ bị bắt giữ

Thứ năm, 08/01/2015, 08:22 (GMT+7)

Tối 7.1, cơ quan Cảnh\nsát điều tra Bộ công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt\ntạm giam đối với bà Châu Thị Thu Nga – một doanh nhân, đại biểu Quốc hội TP Hà\nNội, để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 7.1, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Châu Thị Thu Nga – một doanh nhân, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Bà Châu Thị Thu Nga là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group).

Bà Châu Thị Thu Nga

Theo thông tin ban đầu, việc Cục Cảnh sát Kinh tế (C46) Bộ khám xét nhà bà Nga để làm rõ những sai phạm liên quan đến kinh tế của vị nữ ĐBQH này. Bà Châu Thị Thu Nga (sinh năm 1965) quê tại Thừa Thiên Huế có trình độ chuyên môn là Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh. Vị nữ ĐBQH khoá XIII này giữ nhiều chức vụ và làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Xây dựng nhà đất.

Cũng trong 7/1, nhà riêng của bà Châu Thị Thu Nga tại số 78A9+3 phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bị khám xét phục vụ công tác điều tra.

Bà Châu Thị Thu Nga (áo đen, đeo kính) chứng kiến việc khám xét tại nhà riêng tối nay. Ảnh: Tiền phong

Đến 22h45, việc khám xét nhà riêng bà Nga mới kết thúc. Ngay sau đó, bà Nga bị dẫn giải ra xe công an về nơi tạm giam.

Bà Nga được dẫn giải về cơ quan điều tra. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, bà Nga bị tố cáo lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng và né tránh không gặp khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group của bà Nga làm chủ đầu tư.

Liên quan đến dự án B5 Cầu Diễn, cơ quan điều tra xác định bà Nga và những người liên quan đã thu tiền góp vốn của các nhà đầu tư khi dự án chưa được cấp phép, dẫn đến mất khả năng thanh toán khoảng 300 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra.

 

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news