Tin mới

Bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoàn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Ocean bank

Thứ ba, 23/12/2014, 09:10 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank) bị cáo buộc là đồng phạm với Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm trong việc cho vay 500 tỷ đồng không đúng quy định.

 

 

Ông Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank) bị cáo buộc là đồng phạm với Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm trong việc cho vay 500 tỷ đồng không đúng quy định.

Tiếp tục khẩn trương mở rộng điều tra vụ án Hà Văn Thắm (SN 1972), cựu chủ tịch HĐQT ngân hàng Đại Dương (Ocean bank) vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

 

CQĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi - HKTT tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội), Phó Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng tín dụng Ocean Bank, cũng về tội danh Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Cho đến ngày 22-12, các quyết định trên đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn.

 

Ông Nguyễn Văn Hoàn bị xác định đã cùng với Hà Văn Thắm quyết định việc cho vay (mặc dù biết hồ sơ vay không đủ điều kiện), giúp sức để bị can Thắm cho một doanh nghiệp vay số tiền nhiều tỉ đồng.

Trước đó, ngày 24-10, Hà Văn Thắm đã bị CQĐT khởi tố bị can, bắt tạm giam.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ , Ngân hàng Nhà nước VN cho biết, trong quá trình triển khai đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước VN phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm.

Trong đó có khoản cho Công ty TNHH một thành viên thương mại và dịch vụ Trung Dung (có trụ sở tại TP.HCM) vay hàng trăm tỉ đồng, đến nay không có khả năng thu hồi vốn.

Việc quyết định cho vay là của ông Hà Văn Thắm và được ông Nguyễn Văn Hoàn giúp sức tích cực.

Cơ quan điều tra tình nghi ông Hoàn có vai trò đồng phạm trong việc để mất số tiền hàng trăm tỉ đồng này.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news