Tin mới

Bầu Đức bất ngờ muốn VFF không sa thải HLV Miura

Thứ ba, 19/01/2016, 15:50 (GMT+7)

Tương lai của HLV Miura được cho sẽ có câu trả lời sau khi U23 Việt Nam trở về sau VCK U23 châu Á 2016. Trong khi đó, người luôn mực muốn sa thải nhà cầm quân người Nhật Bản là bầu Đức lại đưa ra ý kiến khá bất ngờ.

Tương lai của HLV Miura được cho sẽ có câu trả lời sau khi U23 Việt Nam trở về sau VCK U23 châu Á 2016. Trong khi đó, người luôn mực muốn sa thải nhà cầm quân người Nhật Bản là bầu Đức lại đưa ra ý kiến khá bất ngờ. 

[mecloud]ZajD5m0tQu[/mecloud]

U23 Việt Nam đã không thực hiện được mục tiêu là lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á 2016 như HLV Miura đề ra trước đó. Không những không hoàn thành mục tiêu mà lối đá của U23 Việt Nam cũng thiếu thuyết phục trong 2 trận thua với U23 Jordan và U23 Australia. 

Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng VFF cần sớm sa thải HLV Miura để tìm người mới thay thế. Cho dù không sa thải sớm thì cũng không nên gia hạn hợp đồng thêm đối với nhà cầm quân người Nhật Bản (hợp đồng giữa VFF với HLV Miura kéo dài đến tháng 4/2016). 

Bầu Đức muốn VFF giữ lại HLV Miura 

Trước những phản ứng dữ dội của người hâm mộ và tương lai của HLV Miura, bầu Đức là người từng nhiều lần đòi sa thải HLV Miura và từng phát biểu rằng: "Nếu còn ông Miura ngày nào thì bóng đá Việt Nam đừng mơ phát triển. Thậm chí, còn dẫn dắt bởi ông thầy này thì bóng đá nước nhà sẽ trở lại thời kỳ “mông muội”, lại đưa ra ý kiến khá bất ngờ. 

Thừa nhận U23 Việt Nam đã không có bài bản hay chiến thuật gì tại VCK U23 châu Á nhưng ông chủ đội bóng phố Núi lại không muốn VFF sa thải HLV Miura. Chia sẻ trên Thể thao 24h, bầu Đức nói: “Ai cũng hỏi tôi ông Miura đặt chỉ tiêu đưa U23 VN vào tứ kết nhưng bây giờ thì bị loại ngay từ vòng gửi xe, với những gì đã diễn ra thì VFF có quyết định sa thải ông thầy người Nhật hay không? Tôi nói luôn là tôi không thể trả lời câu hỏi này vì không có quyền, dù hiện tại là Phó Chủ tịch VFF. Tuy nhiên, đứng ở góc độ là một người hâm mộ, tôi kiến nghị nên… giữ lại HLV Miura".

Việc muốn giữ lại HLV Miura được bầu Đức lý giải: "Tại sao tôi đưa ra kiến nghị có vẻ kỳ quái này, trong khi cách đây không lâu tôi là người cho rằng nên sa thải HLV Miura và quan điểm là nếu BĐVN còn ông thầy người Nhật ngày nào thì đừng mong phát triển, thậm chí là quay lại thời kỳ “mông muội”. Đơn giản, giữ ông Miura ở lại để BĐVN có thêm những bài học quý báu. Thế thôi và thế có lẽ tốt hơn…”.

HLV Miura đang gây thất vọng tại VCK U23 châu Á 2016

Ông chủ đội bóng phố Núi không nói bài học quý báu mà BĐVN sẽ học được là gì nhưng đây có lẽ là lời mỉa mai khi ông từng nhiều lần lên tiếng sa thải HLV Miura mà không nhận được sự phản hồi từ VFF. Bầu Đức chỉ nói thêm rằng: “Tôi chẳng cần bình luận nhiều, U23 VN đá như thế nào, ông Miura là HLV ra sao, làm được gì… thì mọi thứ đã phơi bày rõ trên sân nên hãy để cho dư luận phán xét". 

Vào lúc 23h30 ngày 20/1, U23 Việt Nam sẽ đá trận cuối cùng vòng bảng D VCK U23 châu Á 2016. Do đã bị loại nên trận đấu này chỉ còn mang tính thủ tục với thầy trò HLV Miura. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news