Tin mới

Bầu Đức, Bầu Thắng nói gì về chuyện nhân sự đại hội VFF

Thứ ba, 10/04/2018, 14:13 (GMT+7)

Sau khi bầu Đức lên tiếng về việc phải hoãn Đại hội VFF khóa VIII để chấn chỉnh công tác nhân sự, đến lượt bầu Thắng lên tiếng về quy trình chuẩn bị nhân sự không tập hợp đầy đủ nhân tài. Hiện phía VFF chưa thông báo chính thức về thời gian tổ chức đại hội.

Sau khi bầu Đức lên tiếng về việc phải hoãn Đại hội VFF khóa VIII để chấn chỉnh công tác nhân sự, đến lượt bầu Thắng lên tiếng về quy trình chuẩn bị nhân sự không tập hợp đầy đủ nhân tài. Hiện phía VFF chưa thông báo chính thức về thời gian tổ chức đại hội.

Pháp luật TPHCMDân Trí cho hay sau chiến tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu U23 Châu Á, dư luận và NHM đang quan tâm đến bộ máy lãnh đạo bóng đá nước nhà khi VFF chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ mới. 

Trước đó, VFF dự kiến tổ chức đại hội VFF nhiệm kỳ mới vào giữa tháng 4/2018 sau đó lùi đến cuối tháng do có những sai sót về danh sách đề cử khi bầu Đức lên tiếng phê phán. 

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức và ông bầu Võ Quốc Thắng. Ảnh: Báo Lao Động

Cụ thể, theo ông bầu phố Núi, đại hội cần lùi lại thời gian đến khi nào ổn định nhân sự một cách minh bạch và sòng phẳng thì các lá phiếu bầu mới chính xác. 

Chính vì cái vòng luẩn quẩn sai sót và thiếu người tài ra tranh cử các chức danh chủ chốt nên có nhiều ý kiến đưa ra cần thiết phải hoãn đại hội VFF cho đến khi thời cơ lẫn nhân sự chín muồi mới tổ chức.

Trong khi đó, nguyên Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng thẳng thắn chia sẻ với tình trạng nội bộ VFF xào xáo và quy hoạch cũ kỹ thì chắc chắn đại hội sẽ không tìm ra người tài để lèo lái con tàu bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này, bầu Thắng cho rằng "Tôi chưa  từng thấy đại hội nào như VFF đi bầu các chức danh xong xuôi mới bầu ban chấp hành. Đấy là một quy trình ngược, vô tình cản trở những người tài giỏi và tâm huyết nhưng lại là nơi để quy hoạch nội bộ.

Chúng ta hay nói về nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách và chịu trách nhiệm nhưng qua nhiều sự vụ ở VFF có quy trách nhiệm được cho ai đâu. Hơn nữa, vai trò của ban chấp hành không được đề cao cũng vì cái quy trình ngược của VFF không tuân thủ theo mô hình của tổ chức xã hội nghề nghiệp. Theo tôi, VFF phải hội tụ chất xám của toàn xã hội đúng với tính chất của nó. VFF phải tạo ra diễn đàn tranh luận và yêu cầu các ứng viên có chương trình hành động cụ thể tương ứng với phần việc phụ trách thì ban chấp hành sẽ lớn mạnh".

Chính những rắc rối này mà nhiều khả năng đại hội VFF sẽ được lùi lại sau tháng 5. Nếu vậy, đây có thể là lần thứ 3 VFF phải lùi thời gian tổ chức đại hội. 

Trong nhiệm kỳ mới, BCH VFF sẽ rút gọn từ 23 xuống còn 17 ủy viên, trong đó Thường trực BCH có 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch và 1 ủy viên còn 12 uỷ viên phụ trách các ban chức năng hoặc hoạt động lĩnh cực cụ thể.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news