Tin mới

Bầu Đức bỏ 27 triệu USD mua máy bay chỉ để chở các cầu thủ HAGL?

Thứ tư, 25/02/2015, 09:26 (GMT+7)

Chiếc phản lực Legacy 600 mà bầu Đức vừa mua có giá rao bán là 27 triệu USD. Đây là một trong những máy bay tư nhân thuộc hàng sành điệu bậc nhất thế giới.

Chiếc phản lực Legacy 600 mà bầu Đức vừa mua có giá rao bán là 27 triệu USD. Đây là một trong những máy bay tư nhân thuộc hàng sành điệu bậc nhất thế giới.

 

Một ngày sau khi bầu Đức ký hợp đồng chuyển nhượng 50% cổ phần Công ty Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Center cho tỉ phú Peter Lim với tổng giá trị lên tới 275 triệu USD, ông đã trích một phần tiền để mua chiếc phản lực Legaxy 600. Đây là một trong những máy bay tư nhân thuộc hàng sành điệu bậc nhất thế giới và có giá lên tới 27 triệu USD.

bầu đức, đoàn nguyên đức, bầu đức mua máy bay, hagl, cầu thủ hagl, phản lực Legacy 600, máy bay Legacy 600, Legacy 600

Bầu Đức mua phản lực Legaxy 600 không phải để phục vụ đội HAGL.

Bầu Đức chia sẻ, ông không muốn cho ai biết mình mới đổi máy bay 13 chỗ ngồi cao cấp hơn, cỡ tỉ phú Bill Gates thường sử dụng với đầy đủ nội thất tiện nghi vì ngại ngùng dư luận đồn thổi xôn xao. Ngoài ra, nhà tài phiệt phố Núi cũng phản bác những phỏng đoán cho rằng, ông mua phản lực Legaxy 600 để chở cầu thủ đi đá bóng.

 

“Làm gì có chuyện HAGL bỏ ra mấy chục triệu USD mua máy bay chỉ để chở cầu thủ đi đá bóng. Tôi luôn có những quyết định táo bạo, khác người, nhưng quyết định nào cũng dựa trên lợi ích chung của tập đoàn và phải hợp tình hợp lý.

 

Ngay cả các CLB danh tiếng, giàu có trên thế giới cũng không dại gì mua máy bay để chở cầu thủ đi thi đấu vì rất tốn kém và không hợp lý. Nếu quyết định mua máy bay mới, thì tôi mua để đi lại thuận tiện hơn, phục vụ việc kinh doanh của tập đoàn HAGL đang ngày càng mở rộng sang các nước trong khu vực như Myanmar, Lào, Campuchia…”, ông bầu phố Núi phân trần.

Legacy 600 là loại siêu máy bay kích thước trung bình chở được 13 hành khách, có nội thất tiện nghi và riêng tư với ba khu vực cabin riêng. Ngoài các tiện nghi cơ bản trên máy bay còn có một bếp, tủ áo, DVD giải trí, hệ thống liên lạc bằng vệ tinh và thiết bị dữ liệu vào Internet tốc độ cao trong khi đang bay.

Với tầm bay 6.019km với 8 hành khách hoặc 6.297km với 4 hành khách, Legacy 600 là một trong bảy loại máy bay phản lực riêng chở từ 8-19 khách được nhiều thương gia giàu có lựa chọn vì tiện nghi và tính cơ động cao. Ngay cả diễn viên Thành Long cũng sắm cho riêng mình một chiếc như thế này.

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news