Tin mới

Bầu Đức đút túi 68 tỷ đồng nhờ cây mía

Thứ sáu, 06/03/2015, 10:59 (GMT+7)

Nhờ đầu tư vào nông nghiệp (ngành mía đường) và đem lại doanh thu ổn định, cổ phiếu của HAGL có 2 phiên đứng giá và 1 phiên tăng đến 0,9\% điểm. Theo đó, bổ sung thêm vào tài khoản của mình hơn 68 tỷ đồng.

Nhờ đầu tư vào nông nghiệp (ngành mía đường) và đem lại Doanh thu ổn định, cổ phiếu của HAGL có 2 phiên đứng giá và 1 phiên tăng đến 0,9% điểm. Theo đó, bổ sung thêm vào tài khoản của mình hơn 68 tỷ đồng.


 

Theo báo Giao thông vận tải đưa tin, vài ngày trước, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú gây xôn xao ngành mía đường với bài viết "Khẩn trương đổi mới ngành mía đường Việt Nam”, mà thực tế là so sánh giá thành, kỹ thuật công nghệ giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với các doanh nghiệp trồng mía trong nước.

Điều này đã khiến Hiệp hội Mía đường Việt Nam nóng mặt, cho rằng Thứ trưởng coi đường của HAGL sản xuất tại Lào cũng giống như đường sản xuất của Việt Nam là không hợp lý. Cùng với đó, Hiệp hội này cũng tung ra hàng loạt bài báo phản bác lại phát ngôn của Thứ trưởng Bộ Công thương với nhiều lý lẽ.

Tuy nhiên, khi cuộc tranh luận vẫn chưa ngã ngũ thì nhân vật chính gây tranh cãi là Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai lại tuyên bố không quan tâm đến cuộc chiến này. Đồng thời, Tập đoàn này cũng âm thầm đón tin vui khi giá cổ phiếu của HAGL có 2 phiên đứng giá và 1 phiên tăng đến 0,9% điểm.

Mía đường đang mang về nguồn thu ổn định cho HAGL.

Cổ phiếu tăng giá, đồng nghĩa với việc tài sản ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn HAGL gia tăng đáng kể, bổ sung thêm vào tài khoản của mình hơn 68 tỷ đồng.

Trước đó, trong báo cáo năm 2014, doanh thu từ mía đường chiếm tỉ trọng lớn nhất trong các mảng kinh doanh của Tập đoàn HAGL với 34% tổng doanh thu.

Trước năm 2013, mặc dù Hoàng Anh Gia Lai đã đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực mới, nhưng bất động sản vẫn là nguồn thu chính của tập đoàn này, đóng góp khoảng 60% doanh thu. Sang năm 2013, tỷ trọng này giảm xuống còn 9%, đạt 247 tỷ đồng.

Tính chung cả năm 2013, HAGL đạt xấp xỉ 2.770 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh và lãi ròng sau thuế hơn 900 tỷ đồng. Trong đó, đóng góp nhiều nhất là mía đường, chiếm 30%.

Mía đường trong năm đầu tiên đi vào hoạt động đã mang về cho HAGL xấp xỉ 840 tỷ đồng doanh thu. HAGL đang có vùng trồng mía nguyên liệu lên đến 10.000 ha và nhà máy ép có công suất 7.000 tấn mía/ngày.

T.P (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news