Tin mới

Bẫy tin nhắn, người dùng mất 4 tỷ mỗi ngày

Thứ tư, 23/07/2014, 09:45 (GMT+7)

Mỗi ngày người dùng điện thoại bị móc túi gần 4 tỷ đồng do điện thoại cá nhân bị phát tán mã đôc, tự gửi tin nhắn và gọi điện tới các đầu số dịch vụ.

 

 

(Tinmoi.vn) Mỗi ngày người dùng điện thoại bị móc túi gần 4 tỷ đồng do điện thoại cá nhân bị phát tán mã đôc, tự gửi tin nhắn và gọi điện tới các đầu số dịch vụ.

 

 

Không hề quá lời khi mã độc trên điện thoại thông minh trở thành một xu hướng được yêu thích của tội phạm mạng trở thành một nền công nghiệp chiếm tiền của người dùng.

Với 200 ngàn đồng bạn sẽ mua được toàn bộ thông tin cá nhân của bất cứ ai, thông tin của những người nổi tiếng thì được bán với giá cao hơn thì 1 đến 2 triệu đồng.

Lý giải cho việc vì sao người dùng dễ bị “móc túi” như vậy, các chuyên gia Bkav nhận định dòng virus gửi tin nhắn SMS ẩn mình trong các ứng dụng mạo danh các tựa game nổi tiếng như Fruit Ninja, Flappy Bird, Pikachu… Đồng thời, một lượng lớn mã độc cũng đã được phát tán thông qua các phần mềm hack/crack game hoặc phần mềm xem phim, ảnh sex... Khi cài các ứng dụng này, người dùng sẽ bị mất tiền do virus gửi tin nhắn đến các đầu số thu phí giá cao ở Việt Nam.

Bkav cũng đưa ra khuyến cáo để phòng chống mã độc, người dùng tuyệt đối không cài phần mềm từ nguồn không rõ ràng, đồng thời cẩn trọng khi kết nối điện thoại của mình với một máy tính mà không chắc máy tính đó có sạch virus hay không. Tốt nhất, người dùng nên cài thường trực phần mềm bảo vệ Smartphone cho điện thoại của mình.

Quỳnh Hoa

Ghi theo VTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news