Tin mới

Bayern Munich - Real Madrid: Tiki-taka không còn đáng sợ

Thứ ba, 29/04/2014, 11:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Real Madrid đã từng rất sợ lối đá tiki-taka của Pep Guardiola. Nhưng có lẽ, kền kền trắng đã tìm ra “vắc-xin” để chống lại thứ bóng đá mang tên tiki-taka này.

(Tinmoi.vn) Real Madrid đã từng rất sợ lối đá tiki-taka của Pep Guardiola. Nhưng có lẽ, kền kền trắng đã tìm ra “vắc-xin” để chống lại thứ bóng đá mang tên tiki-taka này.

Khi còn dẫn dắt Barca, Pep đã khiến Real liên tục phải nếm mùi thất bại với lối đá tiki-taka đầy khó chịu. Nhưng dường như kền kền trắng đã tìm ra cách phá lối chơi này khi lần lượt đánh bại Barca và mới đây nhất là đánh bại Bayern do Pep dẫn dắt.

Ở trận lượt đi hồi tuần trước, Hùm xám với lối đá tiki-taka đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng những đợt tấn công của họ thực sự gặp khó khăn khi đụng phải những đối thủ chơi phòng ngự tập trung. Và rồi phải chấp nhận thất bại 0-1 trên sân Bernabeu.

Vì vậy muốn lật ngược thế cờ, Pep Guardiola phải thay đổi ở trận lượt về. Tiếp đón MU, Pep đã từng áp dụng chiến thuật của những năm 50 thế kỷ trước và kết quả Bayern thắng 3-1 (chung cuộc 4-2). Thế nhưng Bayern tái đấu Real, Pep cần phải suy nghĩ kĩ lưỡng nếu có ý định sử dụng lại chiến thuật ấy. Real gần như chắc chắn sẽ chơi phòng ngự tại Allianz Arena, có điều họ không phòng ngự theo kiểu của “Quỷ đỏ” thành Manchester mà luôn sẵn sàng tung ra đòn phản công mọi lúc. Bayern không thể giảm lượng người ở hàng thủ, thậm chí còn phải tìm cách đảm bảo sự an toàn cho hàng thủ nhiều hơn.

Ronaldo đã lấy lại phong độ, hàng thủ Bayern sẽ rất vất vả

Pep Guardiola đã có gần 20 trận đối đầu Real Madrid thời còn ở Barcelona, nhưng sự am hiểu của ông về đối thủ này không thực sự nhiều. Với những nhân tố mới như Bale, Modric, Illarramendi và được đặt dưới sự dẫn dắt của Ancelotti, Real Madrid đã biến hóa hơn so với sự thực dụng hóa thời Mourinho.

Với cú đúp gần đây nhất vào lưới Osasuna, Ronaldo đã trở lại với phong độ đỉnh cao nhất của mình và đây hứa hẹn sẽ là một đêm làm việc đầy vất vả của hàng thủ đội chủ nhà. Bayern Munich cũng đã dưỡng quân hoàn hảo cho đại chiến khốc liệt này và chắc chắn, các trụ cột của họ sẽ có được sự hưng phấn nhất cho trận chiến “được ăn cả ngã về không” cùng CLB thành Madrid.

Đội bóng nào giành quyền đi tiếp, tất cả sẽ được định đoạt sau trận đấu đêm nay.

T.A.KT

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Pep Guardiola