Tin mới

Bé 10 tháng tuổi bị văng xa khỏi máy bay Nga 34 km

Thứ bảy, 07/11/2015, 09:00 (GMT+7)

Tại hiện trường máy bay Nga gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập, thi thể bé gái 10 tháng tuổi bị văng ra xa 34 km. Đây có thể là manh mối để các nhà điều tra tìm ra cách thức và địa điểm phi cơ gặp nạn.

Tại hiện trường máy bay Nga gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập, thi thể bé gái 10 tháng tuổi bị văng ra xa 34 km. Đây có thể là manh mối để các nhà điều tra tìm ra cách thức và địa điểm phi cơ gặp nạn.

Daily Mail đưa tin, thi thể bé bé Darina Gromova, 10 tháng tuổi, nằm cách hiện trường chính khoảng 34 km.

Các nhà điều tra cho rằng, vị trí tìm thấy thi thể bé chỉ ra rằng, có thể chiếc phi cơ đã phát nổ sớm hơn so với suy đoán. Việc này cũng khiến các nhà điều tra phải mở rộng phạm vi tìm kiếm lên 40 km. Trước đó, thi thể của nạn nhân và mảnh vỡ máy bay chỉ được giới hạn tìm kiếm trong khu vực nhỏ.

Bé Darina Gromova và mẹ (phải) cùng tấm ảnh trở thành biểu tượng cho thảm kịch hàng không Nga (trái). Ảnh: New York Post

Bé Darina Gromova là Aleksey và Tatiana Gromova trên chuyến bay mang số hiệu 7K9268 thuộc hãng hàng không giá rẻ Kogalymavia (Metrojet). Máy bay rơi xuống bán đảo Sinai sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St Petersburg, Nga, khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Elena Gromova, bà nội em cho biết, đã đề nghị trông bé để hai con đi Ai Cập nhưng họ không đồng ý.

Trước khi lên máy bay trở về Nga, mẹ bé đã đăng lên mạng ảnh con gái đứng trong phòng chờ, bên ô cửa kính, chăm chú nhìn xuống những chiếc phi cơ đang đỗ tại sân bay. Tấm hình sau đó đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và trở thành biểu tượng của thảm kịch hàng không tồi tệ nhất nước Nga.

Những mảnh vỡ còn lại của chiếc máy bay xấu số trên bán đảo Sinai, Ai Cập.

Giới tình báo Mỹ và Anh cho rằng, phần tử khủng bố đã mang bom lên máy bay và khiến nó nổ tung trên không. Trong khi đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố là thủ phạm gây nên vụ tai nạn khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Báo Komsomolskaya Pravda của Nga hôm 6/11 đã công bố ảnh cận cảnh mảnh vỡ của máy bay Airbus A321-200 tại Ai Cập. Các bức ảnh cho thấy vô số lỗ nhỏ ở mặt trong mảnh vỡ phi cơ. Theo chuyên gia, đây có thể là bằng chứng cho thấy máy bay nổ do tác động từ bên trong và các mảnh bom văng vào.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news