Tin mới

Bé 10 tuổi phải ngủ trong cũi chó vì động kinh

Thứ ba, 30/09/2014, 16:14 (GMT+7)

Do không có điều kiện để sắm một chiếc giường cũi, không được hội đồng thành phố hỗ trợ, gia đình cô bé Sadie buộc phải để em ngủ trong một chiếc cũi chó.

Do không có điều kiện để sắm một chiếc giường cũi, không được hội đồng thành phố hỗ trợ, gia đình cô bé Sadie buộc phải để em ngủ trong một chiếc cũi chó.

Bé Sadie buộc phải ngủ trong cũi chó

Sadie Fenton Hunt, 10 tuổi, đến từ Anh bị bệnh động kinh dạng hiếm gặp và không được phép ra khỏi giường vào ban đêm nếu không cô bé sẽ bị thương.

Mẹ cô bé, bà Effie đã dùng một cái cũi chó để bảo vệ con gái được an toàn sau khi chính quyền địa phương nói rằng họ sẽ không cung cấp một chiếc giường đặc biệt mà cô bé cần, tờ Daily Record đưa tin.

“Chiếc cũi chó được làm từ những thanh kim loại liên kết với nhau. Thật khủng khiếp khi để con gái mình ở trong đó nhưng chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác. Dịch vụ xã hội cho biết họ không nghĩ nó an toàn. Nhưng có gì để thay thế đâu?”

Sadie không thể nói chuyện hay giao tiếp. Khi gia đình còn sống ở Northumberland, họ được chính quyền địa phương cấp cho chiếc giường tùy chỉnh. Khi họ chuyển đến Chesser ở Edinburgh, hội đồng thành phố cho biết họ đồng ý cung cấp một chiếc ghế hay chiếc bồn tắm đặc biệt cho Sadie nhưng không phải là môt chiếc giường.

Được biết Sadie hiểu biết về thế giới xung quanh rất ít. Cô bé thậm chí còn bị ngã đập đầu vào tường và các đồ vật khác. Sadie ngủ không trọn giấc và thường tỉnh dậy vào ban đêm. Vì thế cô bé cần một chiếc giường đặc biệt khiến bé không thể thoát ra.

Phát ngôn viên của Hội đồng thành phố Edinburgh cho biết: “Sadie không đáp ứng đủ tiêu chí của chúng tôi để nhận được giường cũi. Tuy nhiên, chúng tôi đã hỗ trợ gia đình bằng cách giúp mẹ cô bé xin tài trợ Từ thiện với hy vọng sẽ có được một chiếc giường”.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Mirror)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news