Tin mới

Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ: Nỗi ám ảnh của người mẹ

Chủ nhật, 18/10/2015, 06:00 (GMT+7)

Thèm được nghe tiếng con khóc và giây phút thấy con trai mềm người, mắt đứng tròng là những ám ảnh của mẹ cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ tư suốt mấy ngày nay.

Thèm được nghe tiếng con khóc và giây phút thấy con trai mềm người, mắt đứng tròng là những ám ảnh của mẹ cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ tư suốt mấy ngày nay. 

Liên quan đến vụ bé trai P., 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi được gửi tại nhóm trẻ K.N (Cần Thơ), theo ghi nhận của báo Thanh niên, cháu bé vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu sau ca phẫu thuật. Chiều ngày 16/10, P. được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2. Lúc này, chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, mẹ cháu P.) cũng đã rất mệt mỏi, mắt ngây dại nhìn về phía cửa phòng cấp cứu, thỉnh thoảng lại đưa tay lau nước mắt. 

Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ: Nỗi ám ảnh của người mẹ

Chị Lê Thúy Oanh - mẹ bé trai 13 tháng tuổi chấn thương sọ não. Ảnh: Thanh niên

“Ở đây nghe tiếng con người ta khóc thấy tội nghiệp, cầu cho con mình cũng khóc được như thế mà Phát chỉ nằm im bất động, xót lắm cô ơi”, báo Thanh niên ghi nhận chia sẻ của chị Oanh.

Chị Oanh kể: “Từ hôm qua đến nay chuyển đi mấy nơi rồi, lúc đầu là ở Trạm y tế phường Lê Bình, sau người ta chuyển lên Bệnh viện quận Cái Răng, rồi lại chuyển lên Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, bây giờ thì ở đây”. Mặc dù bị say xe nhưng khi mọi người khuyên chị ngả lưng một lúc cho khỏe, chị lại hướng mắt về phòng bé Phát nằm, mắt cứ ngây dại và đáp: “Phải chờ tin con”.

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo này tối 15/10, chị Oanh cho biết, cháu P. mới được gửi tại nhóm trẻ K.N (phường Lê Bình, quận Cái Răng) được 4 ngày. Trưa 15/10, chị nhận được điện thoại từ chủ nhóm trẻ K.N báo bé P. đang ngủ trên võng, giật mình thức dậy, khóc nhiều, rồi lịm đi. Chị đến nơi thì thấy cháu P. mềm người, mắt đứng tròng. Cháu P. được gia đình tức tốc đưa đi cấp cứu.

Khi gia đình gặng hỏi nguyên nhân dẫn sự việc, bà Nguyễn Thị Lam K. (chủ nhóm trẻ) giải thích là cháu P. tiểu lên mình cháu V. nên bị chị xô té.

Trước đó, như tin tức đã đưa, lúc 15 giờ 45 phút ngày 15/10, cháu P. nhập viện đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng hôn mê sâu, có vết xây xát vùng đỉnh đầu, liệt nửa người trái, máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải…

Chiều 16/10, do tình trạng cháu Phát chuyển biến nặng nên được đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) tiếp tục chữa trị”, bác sĩ Nghiêm nói thêm.

Cũng theo thông tin trên báo Thanh niên, làm việc với cơ quan chức năng sáng 16/10, bà Nguyễn Thị Lam K. (chủ nhóm trẻ K.N) trần tình: "Khoảng 9h ngày 15/10, trong lúc cô Dung đang dạy các bé khác tô màu thì Phát cùng chị gái tên Vy ngồi chơi ở giữa lớp. Khi tôi cho một bé khác uống thuốc thì Vy kêu rằng Phát ngồi trên mình con rồi đái. Tôi nói: 'để cô lại liền'. Lúc đó Vy lấy 2 tay đẩy bé Phát ra làm cháu bật ngửa. Tôi chạy tới với tay nhưng không kịp, chỉ đỡ được phần cổ còn đầu của Phát thì đụng xuống gạch”.

Tuy nhiên, chị Oanh (mẹ cháu P.) lại cho biết những lời bà K. tường trình không khớp bới lời kể của cháu Vy. Chi Oanh nói: "Khi về nhà, tôi gặng hỏi Vy mãi, sau con để em té ngã đến vậy. Vy mới nói lúc trưa bà Kiều đút cơm cho Phát ăn, Phát không chịu ăn nên bị bà Kiều túm tóc kéo ngược ra sau. Phát bỏ chạy thì bà Kiều nắm cổ áo con tôi, làm Phát té xuống gạch”. 

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thu Hằng, Hiệu trưởng trường mầm non Lê Bình (quản lý nhóm trẻ Kiều Ngân) cho biết nhóm trẻ hoạt động tại nhà cô K., được 3 năm, có phép, gồm 3 người phụ trách.

Vụ việc đang được Công an quận Cái Răng điều tra làm rõ.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news