Tin mới

Bé 2 tháng tuổi tử vong bất thường khi đến điều trị viêm phổi?

Thứ hai, 16/03/2015, 08:49 (GMT+7)

Chị Hà hốt hoảng thấy mặt nạ oxy của bé Khôi đã rớt ra ngoài, sữa trào ra lênh láng trên mặt, bụng phình lên, toàn thân bé tím tái.

Chị Hà hốt hoảng thấy mặt nạ oxy của bé Khôi đã rớt ra ngoài, sữa trào ra lênh láng trên mặt, bụng phình lên, toàn thân bé tím tái.


 

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 15/3, chị Lê Thị Hà (ngụ ấp Phú Mỹ, thị trấn Thanh Bình, Đồng Tháp) nhận được thông báo của Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM, con trai chị Lý Thanh Khôi (2 tháng tuổi) đã tử vong.

Trước đó, ngày 24/2, bé Khôi bị ho kéo dài. Gia đình đưa vào Bệnh viện Hữu Nghị (Cao Lãnh), bé được chẩn đoán viêm phổi. Gia đình đã thuê xe chuyển bé lên ngay Bệnh viện Nhi đồng 1. Bác sĩ bệnh viện cũng cho biết bé Khôi bị viêm phổi nặng và được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Bé phải thở, ăn qua đường ống.

Chị Hà (giữa) đau xót nhìn con trai 2 tháng tuổi lần cuối tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM.

Đến ngày 8/3, bé đã có thể tự thở qua mặt nạ oxy. Ngày 12/3, bác sĩ trưởng khoa cho biết sức khỏe bé có chuyển biến theo hướng tốt. Vào chiều 13/3, chị Hà vào thăm con theo giờ quy định. “Tôi thấy con có vẻ mệt. Các miếng băng keo dán ống truyền sữa và mặt nạ oxy bung ra.

 

Tôi liền nhờ cô điều dưỡng gắn lại cho bé nhưng cô này trả lời “có sao đâu, cái ống đang nằm trong lỗ mũi con chị đó”, rồi cô cũng không gắn lại cho bé”, chị kể. Khoảng hơn 18h, hết giờ thăm bệnh, thân nhân được mời ra ngoài để điều dưỡng cho bệnh nhi ăn qua đường truyền. Linh tính của người mẹ khiến chị Hà cảm thấy bất an. Chị cứ ngồi ngay trước cửa khoa hồi sức (đã được khóa), không đi đâu.

 

Đến khoảng 20h tối đó, có một thân nhân cùng phòng với chị đi từ trong khoa ra, chị mở cửa chạy vào thăm con. Khi đi qua bàn làm việc, chị thấy bác sĩ, y tá trực đang ngồi ăn trái cây, cười nói rôm rả, không ai để ý đến các em bé đang nằm xung quanh. Khi đến chỗ con nằm, chị Hà hốt hoảng thấy mặt nạ oxy của bé Khôi đã rớt ra ngoài, sữa trào ra lênh láng trên mặt, bụng phình lên, toàn thân bé tím tái. Chị la lên kêu cứu. Lúc này y tá, bác sĩ mới lao tới cấp cứu… Tình trạng em bé sau đó được thông báo rất nguy kịch. Đến sáng 15/3, bệnh viện cho biết bé đã tử vong.

Ngày 15/3, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 - cho biết, bệnh viện đã hết sức cố gắng cứu chữa, nhưng cháu bé không qua khỏi. “Trong sáng 15/3, ban giám đốc đã gặp gia đình để lắng nghe các thắc mắc, góp ý. Vào ngày 16/3, bệnh viện sẽ họp hội đồng khoa học để đánh giá về ca này.

Khi có kết luận của hội đồng, sẽ thông tin cho gia đình”- bác sĩ Hùng nói. Theo bác sĩ Hùng, về thái độ của ê kíp trực để cháu bé bị tuột ống thở, ống truyền sữa, sữa trào ra mặt… như người nhà phản ánh, ban giám đốc sẽ họp để biết lỗi tới đâu, nếu có sẽ xử lý nghiêm khắc. Bác sĩ Hùng cũng cho biết, bệnh viện cũng hỗ trợ gia đình trong việc đưa bé Khôi về quê lo hậu sự ngay trong ngày 15/3.

Trang Lê (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news