Tin mới

Bé 2 tháng tuổi tử vong: Do sốc phản vệ khi tiêm Quinvaxem

Thứ ba, 22/12/2015, 20:44 (GMT+7)

Đã có thông tin chính thức về nguyên nhân tử vong của bé 2 tháng tuổi tại thành phố Bắc Ninh, theo đó, nguyên nhân được xác định là do phản ứng quá mẫn của cá thể sau khi sử dụng vắc xin. 

Đã có thông tin chính thức về nguyên nhân tử vong của bé 2 tháng tuổi tại thành phố Bắc Ninh, theo đó, nguyên nhân được xác định là do phản ứng quá mẫn của cá thể sau khi sử dụng vắc xin. 

Báo Dân Trí đưa tin cho biết, liên quan đến vụ việc bé 2 tháng tuổi tử vong, đại diện Sở Y tế Bắc Ninh đã có câu trả lời chính thức. Theo đó, chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Đình Tâm (Phó giám đóc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh) cho biết, trường hợp bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm chủng vắc xin Quinvaxin và uống vắc xin OPV tại trạm Y tế phường Võ Cường nguyên nhân do phản ứng quá mẫn của cá thể sau khi sử dụng vắc xin. 

Trạm y tế phường Võ Cường nơi bệnh nhi 2 tháng tuổi tiêm vắc xin Quinvaxem. Ảnh: Dân Trí

Thông tin trước đó trên VOV cho biết sáng ngày 20/12, bé Nguyễn Thảo Nhi (14/10/2015) trú tại trú tại khu Khả Lễ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh được gia đình đưa đến Trạm y tế phường Võ Cường tiêm chủng vắc xin Quinvaxem và uống vắc xin OPV lần 1 vào lúc 8h26 phút. 

Sau đó, bé được theo dõi tại trạm theo quy định. Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, bé có biểu hiện quấy khóc, người tím tái và được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Tại đây bé được cấp cứu tích cực nhưng diễn tiến theo chiều hướng xấy. Đến 16 giờ cùng ngày, bé được chuyển lên BV Nhi Trung ương. Đến 21 giờ ngày 20/12, bé tử vong. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo điều tra và xác minh đánh giá quy trình quản lý cũng như sử dụng vắc xin cũng như quy trình tiêm chủng tại Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh và Trạm y tế phường Võ Cường; xác minh quy trình thực hiện tiêm chủng đối với cháu bé.

Báo Dân Trí cho biết Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành đánh giá toàn bộ quá trình sử dụng, tiêm chủng và nguyên nhân sau khi tiêm vắc xin.

Theo đó, các quy trình đều được đảm bảo, đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Nguyên nhân được xác định là do phản ứng quá mẫn của cá thể sau khi tiêm, không liên quan đến thực hành tiêm chủng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news