Tin mới

Bé 2 tuổi tử vong, người nhà mang thi thể đến vây bệnh viện

Thứ tư, 09/11/2016, 10:37 (GMT+7)

Cho rằng nguyên nhân bé trai 2 tuổi tử vong do bác sĩ tiêm nhầm thuốc, người nhà mang thi thể cháu bé đến vây bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết.

Cho rằng nguyên nhân bé trai 2 tuổi tử vong do bác sĩ tiêm nhầm thuốc, người nhà mang thi thể cháu bé đến vây bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết.

Theo tin tức được báo Tuổi Trẻ, Người Lao Động đăng tải, sự việc xảy ra vào tối ngày 8/11, tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Nạn nhân tử vong là cháu Nguyễn Phúc Gia H. (2 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo người nhà nạn nhân, vào khoảng 6h30 ngày 8/11, cháu H. bị sốt cao, ói, tiêu chảy nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi điều trị. 

Đến 8h cùng ngày, cháu bé được bác sĩ Bùi Tá Trường (giảng viên trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm) khám cho thuốc uống và truyền nước. Đến 11h30 cùng ngày, cháu H. có biểu hiện nặng hơn, liên tục hôn mê, dịch tràn ra ngoài và co giật. Ngay lập tức người nhà ôm cháu bé chạy đi tìm bác sĩ cấp cứu và được chuyển xuống khao Hồi sức tích cực chống độc. 

Bé 2 tuổi tử vong, người nhà mang thi thể đến vây bệnh viện. Ảnh báo Người Lao Động

Tại đây, các bác sĩ đã cho cháu bé uống thuốc và truyền nước. Tuy nhiên đến 14h cùng ngày, cháu bé tử vong.

Khi gia đình hỏi về nguyên nhân khiến cháu bé tử vong thì các bác sĩ nói rằng cháu bé bị bệnh nan y, nội tạng bị tổn thương, không cứu được.

Sau khi đưa con về nhà, đến khoảng 20h cùng ngày, gia đình cháu bé đưa thì thể đến bệnh viện yêu cầu làm rõ vụ việc.

Vì con tôi chết quá oan ức nên tôi đưa cháu xuống bệnh viện yêu cầu ban giám đốc và bác sĩ của khoa Nhi phải làm rõ tại sao con tôi chết. Tôi muốn biết con tôi chết vì bệnh lý bình thường hay vì chích thuốc nhầm, quá liều dẫn đến sốc thuốc và gây ra cái chết của con tôi”, báo Người Lao Động dẫn lời anh Nguyễn Dũng (27 tuổi, bố cháu bé).

Được biết, đến rạng sáng ngày 9/11, lực lượng chức năng phải đến gìn giữ trật tự, việc khám nghiệm tử thi cháu bé được tiến hành thì người nhà bệnh nhân mới giải tán.

Trả lời báo chí, bác sĩ Phạm Ngọc Lân, Giám đốc BVĐK Quảng Ngãi cho biết, đang chờ cơ quan Công an giải phẫu, kết luận nguyên nhân cháu bé tử vong. Bác sĩ Lân cũng khẳng định, nếu bệnh viện sai sẽ tiến hành xử lý nghiêm từng cá nhân cụ thể.

Về trường hợp cháu bé được Thạc sĩ Tường (Giảng viên tại trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm) thăm khám, bác sĩ Nguyễn Tâns Phụ, trưởng Khia Nhi cho biết, Thạc sĩ Tường được giao nhiệm vụ dẫn sinh viên đến bệnh viện thực tập và cũng có chuyên môn thăm khám bệnh. Đủ điều kiện để khám chữa bệnh.

“Thạc sĩ Tường có chứng chỉ khám chữa bệnh và đây là sự hợp tác giữa trường và bệnh viện. Nếu bác sĩ Tường không đủ điều kiện hành nghề y thì chúng tôi cũng không bao giờ cho khám”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời bác sĩ Phụ.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news