Tin mới

Bé 38 ngày tuổi cứu cả nhà thoát chết trong vụ lở đất ở Trung Quốc

Thứ bảy, 24/06/2017, 14:31 (GMT+7)

Cặp vợ chồng sau khi nghe thấy tiếng con trai 38 ngày tuổi khóc vào lúc sáng sớ đã dậy thay tã thì phát hiện tiếng nhà sập, nhờ đó cả nhà này may mắn thoát chết.

Cặp vợ chồng sau khi nghe thấy tiếng con trai 38 ngày tuổi khóc vào lúc sáng sớ đã dậy thay tã thì phát hiện tiếng nhà sập, nhờ đó cả nhà này may mắn thoát chết. 

Câu chuyện hy hữu này diễn ra tại Trung Quốc khi cậu con trai 38 ngày tuổi đã cứu gia đình thoát khỏi cái chết do lở đất nhờ tiếng khóc của mình. 

Anh Kiều Đại Soái và vợ con đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: SCOL

SCOL đưa tin cho biết Kiều Đại Soái, 26 tuổi, nhà ở rìa làng Tân Ma, huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên. Vợ anh là Tiêu Yến Xuân, mới sinh con nhỏ.

Cậu bé Kiều Đạo Thuần hôm 24/6 mới được 38 ngày tuổi. Khoảng 5h40, Đại Soái và vợ nghe tiếng con trai khóc bèn tỉnh dậy kiểm tra và thay tã cho bé. Anh bỗng nghe thấy tiếng động lạ ngoài nhà. 

"Tôi nghe như tiếng nhà sập", anh cho biết và hai vợ chồng đã lập tức ôm con ra ngoài nhưng không kị, đất đá đổ xuống chôn vùi cả ba người ở phía dưới. 

Đại Soái và vợ bất tỉnh cho tới khi được nhân viên cứu hộ giải cứu lúc 6h50. Tới 10h hơn, hai vợ chồng và bé Đạo Thuần mới tới được bệnh viện. May mắn cả ba chỉ bị xây xước, không có vết thương nghiêm trọng.

Trong một diễn biến khác, khoảng 6h sáng 24/6, một phần của ngọn núi Tây Tạng và khu tự trị dân tộc Khương, Tứ Xuyên, sạt lở chôn vùi hơn 40 ngôi nhà trong làng Tân Ma khiến ít nhất 141 người mất tích. 

Phía chính quyền Trung Quốc đã điều động hơn 500 nhân viên cứu hộ và máy bay trưc thăng, máy xúc đến hiện trường lở đất.Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho hay, trận lở đất này đã đổ xuống 46 căn nhà và 141 người có thể đã bị mắc kẹt dưới đống đất đá.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai