Tin mới

Bé 5 tháng tuổi tử vong bất thường trong cơ sở nuôi trẻ từ thiện

Thứ tư, 13/01/2016, 09:13 (GMT+7)

Mới đây, người dân phát hiện cháu bé hơn 5 tháng tuổi được nuôi dưỡng tại Tịnh xá N.T (Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong bất thường rồi được quản lý nhanh chóng đem chôn nên thông báo cho cơ quan chức năng.

Mới đây, người dân phát hiện cháu bé hơn 5 tháng tuổi được nuôi dưỡng tại Tịnh xá N.T (Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong bất thường rồi được quản lý nhanh chóng đem chôn nên thông báo cho cơ quan chức năng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng 12/1, người dân phát hiện cháu bé 5 tháng tuổi đang được nuôi dưỡng tại Tịnh xá N.T (tổ 17 khu phố Tân Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong bất thường. Người quản lý tịnh xá nhanh chóng cho người đem chôn đứa trẻ.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân, UBND huyện Tân Thành và Công an huyện Tân Thành đã khẩn trương thành lập đoàn liên ngành xuống làm việc với bà P.T.N (pháp danh Thích nữ G.L), phụ trách Tịnh xá N.T để làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động cho biết thêm, tịnh xá N.T đã nhận nuôi dạy trẻ được gần 20 năm nay. Các cháu bé đều mồ côi, được các phật tử mang đến gửi tại tịnh xá.

Trước đó, ngày 11/1, cháu P.H.T (hơn 5 tháng tuổi) là trẻ mồ côi được nuôi tại Tịnh xá N.T tử vong. Sau đó, người quản lý của tịnh xá đã chôn cháu bé, nhiều người dân phát hiện và nghi ngờ nên thông báo cho cơ quan chức năng.

Theo Thích nữ G.L, cháu T. tử vong do bệnh. Nguồn tin từ một số người từng làm công quả trong tịnh xã thông tin cháu T. bị hở hàm ếch, người mang bệnh lao phổi, cơ thể từ lúc sinh ra đã yếu ớt. Tại thời điểm kiểm tra, Thích nữ G.L không xuất trình được giấy phép nuôi dạy trẻ. Tịnh xá có nuôi 27 trẻ, trong đó có 10 trẻ đã làm giấy khai sinh.

Tịnh xá N.T, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với báo Bà Rịa – Vũng Tàu, bà Đỗ Thị Lê, Trưởng phòng LĐTBXH huyện Tân Thành cho biết, vụ việc xảy ra tại Tịnh xá Ngọc Tuyền rất nghiêm trọng. Vì vậy, sau khi làm việc với bà Phạm Thị Nương, đoàn sẽ tham mưu UBND huyện chấm dứt ngay hoạt động nuôi trẻ không phép tại Tịnh xá này. Đồng thời, sẽ chuyển toàn bộ trẻ trong Tịnh xá đến các cơ sở nuôi dạy trẻ công lập hoặc các cơ sở tôn giáo nuôi trẻ đã được các cơ quan chức năng cấp phép.

Bà Lê cũng cho biết thêm, trước đó, các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra việc nuôi trẻ tại Tịnh xá Ngọc Tuyền và yêu cầu bà Phạm Thị Nương phải hoàn tất thủ tục pháp lý và bảo đảm cơ sở vật chất cũng như con người, nhưng bà Nương khất lần. “Hiện nguyên nhân cái chết của cháu Phạm Hải Toàn, cơ quan Công an đang điều tra làm rõ”, bà Lê nói.

Bà Tống Thị Tuyết Hồng, chuyên viên phụ trách khối mầm non Phòng GD-ĐT huyện Tân Thành cho rằng, trong điều kiện cơ sở vật chất không bảo đảm cộng với người chăm trẻ không có chuyên môn, Tịnh xá Ngọc Tuyền rất khó nuôi trẻ khỏe mạnh. “Nhiều lần Phòng GD-ĐT đã yêu cầu những người nuôi trẻ phải được bồi dưỡng nghiệp vụ nhưng bà Nương chỉ ừ cho qua chuyện”, bà Tống Thị Tuyết Hồng nói.

Khảo sát xung quanh Tịnh xá Ngọc Tuyền, phóng viên nhận thấy, khu nuôi trẻ của Tịnh xá rộng hơn 100m2 nhưng không có phòng chuyên biệt cho từng độ tuổi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tịnh xá