Tin mới

Bé 8 tuổi ở Quảng Bình bị ngộ độc nghi do ăn cá chết

Thứ tư, 20/04/2016, 10:27 (GMT+7)

Một cháu bé 8 tuổi bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn cá chết đang được điều trị tại trạm y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Một cháu bé 8 tuổi bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn cá chết đang được điều trị tại trạm y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.[mecloud]WG2Ic86hUd[/mecloud]

Thông tin được báo VTV, TTXVN, Nhân dân đăng tải. Theo đó vào ngày 19/4, trạm y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch đã tiếp nhận một cháu bé bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn cá chết.

Bệnh nhân là cháu bé Trần Thanh Thủy (8 tuổi, quê xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch), sau khi ăn cá vớt trên bờ biển thì bị có triệu chứng như nôn, tiêu chảy...Sau khi tiếp nhận, các y, bác sĩ ở trạm y tế đã truyền nước và điều trị cho cháu bé.

Cá chết bất thường dạt vào bờ biển Quảng Bình. Ảnh báo Nhân dân

Theo báo Nhân Dân, ngoài cháu Thủy, 3 người khác đi vớt cá bị cá đuối đâm cũng đang được theo dõi tại trạm xá. Bác sĩ trưởng Trạm Y tế khuyến cáo người dân cẩn thận, không nên ăn cá chết nổi trên sông, biển.

Được biết, trong thời gian vừa qua hiện tượng cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh khiến người dân rất hoang mang.

Hiện chưa có nguyên nhân chính thức của sự việc, tuy nhiên cơ quan chức năng khuyến cáo bà con không nên thu mua, chế biến làm thực phẩm khi chưa rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo tin tức trên báo VnExpress, Thanh Niên, Người Lao Động, ghi nhận tại bờ biển huyện Vĩnh Linh và Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) hàng loạt cá thể cá chết, trôi dạt vào bờ biển.

Các loại cá chết chủ yếu là cá nằm ở tầng sâu, gần bờ và có giá trị kinh tế cao, như cá mú, cá hồng, cá ong, cá đuối. Ước tính mỗi ngày ngư dân vớt được 1-5 tấn cá, trọng lượng cá từ vài làng đến 50 kg mỗi con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá chết