Tin mới

Cô bé 9 tuổi khiến nhà trường phải cải thiện bữa ăn trưa

Chủ nhật, 20/04/2014, 17:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Tôi là một đứa trẻ đang ở độ tuổi phát triển, tôi cần phải tập trung tất cả cho những buổi học chiều nhưng tôi không thể làm điều đó nếu như chỉ ăn 1 mẩu bánh mì . Có ai nghĩ rằng mình có thể làm được không ?", trích blog của Martha Payne

(Tinmoi.vn) "Tôi là một đứa trẻ đang ở độ tuổi phát triển, tôi cần phải tập trung tất cả cho những buổi học chiều nhưng tôi không thể làm điều đó nếu như chỉ ăn 1 mẩu bánh mì . Có ai nghĩ rằng mình có thể làm được không ?", trích blog của Martha Payne

 

Một ngày, Martha Payne đi học về và nói với cha rằng: “Con muốn trở thành một nhà báo.” Cha em cho rằng em nên viết blog như một nhà báo; chụp ảnh và viết về nó mỗi ngày. Từ đó, mỗi khi đi học Martha đều chụp một bức ảnh về bữa trưa của em.

Martha và cha sống tại một trang trại nhỏ nuôi động vật và chế biến ra thực phẩm ở Scotland. Trang trại của họ có gà, cừu và dê, các thực phẩm từ trang trại thường ngon và tươi. Thế nhưng, bữa ăn trưa ở trường chỉ có một chiếc bánh pizza nhỏ, một mẩu bánh mì nhỏ, và một vài hạt ngô ngọt. Đó là một bữa ăn rất đơn giản, không hấp dẫn và không cung cấp đủ dinh dưỡng để nuôi cơ thể của học sinh.

Bé 9 tuổi khiến nhà trường phải cải thiện bữa ăn trưa

Martha Payne

Martha chụp ảnh bữa ăn, đăng lên blog cùng dòng cảm nghĩ: "Tôi là một đứa trẻ đang ở độ tuổi phát triển, tôi cần phải tập trung tất cả cho những buổi học chiều nhưng tôi không thể làm điều đó nếu như chỉ ăn 1 mẩu bánh mì . Có ai nghĩ rằng mình có thể làm được không ?"

Blog của em được gọi là "Neverseconds" bởi vì điều này có nghĩa là trẻ em không bao giờ có thể ăn như vậy một lần nữa. Hằng ngày em vẫn tiếp tục chụp ảnh những bữa ăn và đăng lên blog. Blog của em được rất nhiều người theo dõi. Ngay sau khi ba triệu người đã ghé thăm blog của Martha. Một phong trào sức khỏe toàn cầu được phát động và sau đó nhiều người từ khắp nơi trên Thế Giới cùng nhau đăng tải hình ảnh bữa ăn trưa của họ trên trang web của em. Trên blog của Martha đã có một hình ảnh và mô tả về thực phẩm. Cũng có một đánh giá y tế; từ 1 đến 10. Hầu hết các bữa ăn tại trường học nhận được dưới 5 điểm.

Nhiều người theo dõi blog của Martha và em đã sử dụng chính số tiền có được từ nó để quyên góp cho tổ chức từ thiện bữa ăn Mary’s Meals; xây dựng bếp cho học sinh nghèo ở châu Phi.

Tuy nhiên, các nhân viên tại trường học của cô bé hầu như không hài lòng với việc em đã công khai tiêu cực bữa ăn trưa của trường. Họ đã mời những nhà báo đến trường để thử các món ăn. Tuy nhiên, vào ngày hôm đó menu đã được thay đổi, nó đã được chế biến ngon hơn và phong phú hơn so với bình thường. Martha đã không vui vì trường lừa dối các nhà báo. Em đã viết về nó trên blog của mình. Vì vậy, hội đồng nhà trường quyết định cấm Martha không được chụp ảnh tại trường nữa.

Martha đã viết lời tạm biệt trên blog gửi mọi người theo dõi blog của em. Martha đã rất buồn và rất tiếc là em không thể viết blog nữa. Tuy nhiên, Neverseconds có nhiều tín đồ và họ đã phản đối. Hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đã gọi điện và gửi qua email hội đồng nhà trường phản đối lệnh cấm. Các báo từ khắp nơi trên nước Anh và những người nổi tiếng cũng phản đối quyết định của hội đồng nhà trường. Ngày hôm sau, hội đồng nhà trường nói với Martha rằng họ đã thay đổi lệnh cấm. Martha đã được phép tiếp tục chụp ảnh thực phẩm và viết về nó.

Kể từ đó chất lượng và số lượng của thực phẩm đã được cải thiện tốt hơn nhiều. Mary tiếp tục làm công việc từ thiện với cha mình. Trong năm 2012 em đã có được $ 90,000 để xây dựng một nhà bếp cho học sinh nghèo ở châu Phi.

 jesse

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news