Tin mới

Bé 9 tuổi viết thư khuyên ông Tập Cận Bình nên giảm cân

Thứ năm, 18/12/2014, 11:12 (GMT+7)

Một cậu bé 9 tuổi ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam - Trung Quốc đã viết thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình chuyện trò về vũ trụ và khuyên ông nên giảm cân.

Một cậu bé 9 tuổi ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam - Trung Quốc đã viết thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình chuyện trò về vũ trụ và khuyên ông nên Giảm cân.

 

South China Morning Post dẫn tờ Trịnh Châu buổi tối cho biết, cậu bé nói trên tên Ngưu Tư Nho, năm nay 9 tuổi rưỡi và lá thư gửi ông Tập Cận Bình là bài tập về nhà của cậu. Ngưu Tư Nho hiện đang là học sinh lớp 4 tại một trường quốc tế ở Trịnh Châu.

Trong lá thư, cậu bé gọi Chủ tịch Tập Cận Bình là bác Tâp (Xi Dada), cách gọi thân thuộc của nhiều người Trung Quốc đối với nhà lãnh đạo này. Theo Tư Nho, Mặt trăng không phù hợp cho con người sinh sống, Trung Quốc nên có một kế hoạch về việc đưa người lên Sao Hỏa.

"Mỹ và Nga đề đã đặt chân lên Sao Hỏa, thậm chí cả Liên minh châu Âu và Ấn Độ đều đđang lên kế hoạch cho việc này. Sao Hỏa vừa có khí quyển vừa có sông băng là một hành tinh tốt không kém gì Trái Đất. Làm ơn hãy nhanh lên", Tư Nho viết.

Cuối bức thư, Ngưu Tư Nho đột ngột thay đổi chủ đề khi mạnh dạn đề nghị ông Tập Cận Bình... giảm cân.

Cậu bé khuyên ông Tập Cận Bình không nhất thiết phải gầy như Tổng thống Mỹ Barack Obama, chỉ cần như Tổng thống Nga Vladimir Putin là được

“Bác không nhất thiết phải gầy như Tổng thống Mỹ Barack Obama, chỉ cần như Tổng thống Nga Vladimir Putin là được. (...) Thực tình, bác rất phong độ song bác cháu mình nói nhỏ nhau chuyện này. Bác ạ, bác nên giảm cân chút” – cậu viết sau khi thấy ông Tập Cận Bình chụp hình cùng 2 nhà lãnh đạo trên tại Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Mẹ của cậu bé, bà Đường Lệ Quyên, cho biết tuần trước cô giáo môn Ngữ văn giao bài tập về nhà, yêu cầu học sinh viết thư, còn đối tượng và nội dung tùy vào quyết định của học sinh.

Khi được hỏi tại sao lại viết thư cho ông Tập Cận Bình, Ngưu Tư Nho trả lời: “Bài cháu viết là cảm nghĩ về ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc. Qua hình thức viết thư như vậy, cháu có cảm giác được trực tiếp chuyện trò với bác Tập Cận Bình”.

Bức thư này không được gửi đi nhưng bố Tư Nho thấy nội dung khá thú vị nên đã chia sẻ trên Wechat. Bức thư nhanh chóng được người dùng chia sẻ và xuất hiện trên tò Trịnh Châu Buổi tối.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình luôn hướng tới xây dựng hình ảnh là một nguyên thủ gần gũi, thân thiện. Ông từng xuất hiện tại một nhà hàng ăn bình dân và bắt tay với dân chúng trên đường phố Bắc Kinh.

 

Theo Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: viết thư bé 9 tuôi