Tin mới

Bé gái 10 tuổi nghi bị đánh, nhốt trong chùa phải ăn cơm với muối

Thứ sáu, 16/10/2015, 15:58 (GMT+7)

Trong thời gian bị nhốt trong chùa, bé P. được bà H. người làm việc trong chùa Thiên Tâm cho ăn cơm không với muối trắng.

Trong thời gian bị nhốt trong chùa, bé P. được bà H. người làm việc trong chùa Thiên Tâm cho ăn cơm không với muối trắng.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, bé Vũ Thị P. (10 tuổi, quê xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) đã nương nhờ cửa chùa Thiên Tâm (Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên) từ năm 4 tuổi.

Cháu P. từng học tại trường tiểu học Nguyễn Văn Linh. Tuy nhiên sau khi học hết học kỳ 1 của năm lớp 4, thì P. nghỉ học.[mecloud]JKFq1yhdk8[/mecloud]

(Video: VTV)

Cũng theo nguồn tin này, sư Thích Diệu Tĩnh sinh năm 1984, quê Hải Phòng. Sư cô Thích Diệu Tĩnh về trụ trì chùa Thiên Tâm từ năm 2010.

Đại diện Công an huyện Yên Mỹ thông tin, vào tối ngày 10/10 nhiều người dân sống ở gần chùa Thiên Tâm nghe thấy tiếng kêu cứu của trẻ em. Sau đó, đến sáng ngày 11/10, người dân phát hiện cháu P. bị nhốt trong căn nhà cấp 4 sau chùa nên đã liên hệ với lực lượng chức năng địa phương giải cứu đưa cháu P. ra ngoài.

Kể lại trên báo Thanh Niên, cháu P. cho hay, chiều ngày 8/10, do lau nhà không sạch nên bị sư trụ trì chùa Thiên Tâm đánh và nhốt vào căn nhà phía sau chùa.

Con có nói “con xin lỗi thầy lần sau sẽ làm sạch” nhưng thầy không tha, vẫn đánh rồi nhốt con xuống dưới nhà”, P. nói trong sợ hãi.

Căn nhà nơi bé gái 10 tuổi bị nhốt. Ảnh báo Người Lao Động 

P. cũng cho hay, cháu bị nhốt gần 4 ngày trong căn phòng không hề có chăn màn, giường chiếu và quần áo ấm. Trong 4 ngày này cháu P. chỉ được ăn một bát cơm với muối trắng.

Con hay bị sư thầy nhốt vào phòng mỗi khi vắng nhà và mấy lần phải ăn cơm với muối do bà Hoàn quét dọn ở chùa mang cho”, cháu P. kể trên báo Thanh Niên.

P. cũng cho biết, bị sư thầy đánh rất nhiều lần, trong đó có lần bị đánh bằng cán chổi. 

Sau khi được giải cứu, hiện cháu P. đang được gia đình bà Phạm Thị Phức ở thôn Lạc Cầu chăm sóc.

Báo Thanh Niên cũng đưa tin, cháu P. không muốn trở lại chùa Thiên Tâm mà muốn ở lại sống tại gia đình và Phức và muốn đi học.

Vụ việc đang được cơ quan công an huyện Yên Mỹ phối hợp với các đơn vị làm rõ, và xử lý theo pháp luật.

Sư trụ trì chùa Thiên Tâm có sai phạm nhất định

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri Thức Trẻ, Đại đức Thích Thanh Quang, Phó Trưởng ban trị sự kiêm Chánh thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Hưng Yên cho biết, đã xuống địa phương để tìm hiểu sự việc. 

Bước đầu, Đại đức Quang nhận định, sư trụ trì chùa Thiên Tâm đã có nhưng sai phạm nhất định về cách dạy người, dạy để tử nói riêng và cách nuôi dạy một trẻ em ở chùa nói chung. 

"Nhưng Giáo hội sẽ tìm hiểu một cách nghiêm túc, cặn kẽ và đương nhiên, những gì vị sư này vi phạm về mặt pháp luật, quyền con người thì pháp luật sẽ xử lý. Còn những việc gì liên quan đến Giáo hội thì chúng tôi sẽ nghiêm minh xử lý với hình thức kỷ luật thích đáng hành vi của vị sư này trong việc nuôi dạy đệ tử", Báo Tri Thức Trẻ dẫn lời Đại đức Thích Thanh Quang.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news