Tin mới

Bé gái 13 tuổi bị bán sang Trung Quốc với giá 140 triệu đồng

Thứ tư, 21/01/2015, 09:18 (GMT+7)

Bé gái 13 tuổi quê Tương Dương, Nghệ An đã bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá khoảng 140 triệu đồng. Sau khi được giải cứu, bé gái này đã tố cáo đường dây buôn người.

Bé gái 13 tuổi quê Tương Dương, Nghệ An đã bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá khoảng 140 triệu đồng. Sau khi được giải cứu, bé gái này đã tố cáo đường dây buôn người.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, hiện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Nghệ An cùng Cơ quan công an huyện Tương Dương, Nghệ An đang mở rộng điều tra vụ án hình sự "mua bán trẻ em", đối tượng Lộc Văn Ỏn (28 tuổi, trú xã Yên Hòa, huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) móc nối cùng các đối tượng bán em Kh.L.T (13 tuổi, trú huyện Tương Dương) sang Trung Quốc.

Kêt quả điều tra ban đầu, vào tháng 7/2014, Ỏn tiếp cận cháu T. và gạ gẫm nghỉ học để sang Trung Quốc làm thuê với mức lương cao, tuy nhiên T. không đồng ý. Ỏn tiếp tục tiếp cận bố mẹ cháu T. để vận động, nếu T. chịu sang Trung Quốc làm sẽ đưa cho gia đình cháu T. khoảng 40 triệu đồng, và được ứng trước tiền lương 3 triệu đồng.

Bé gái 13 tuổi bị bán sang Trung Quốc với giá 140 triệu đồng (ảnh minh họa)

Ngày 22/7/2014, Ỏn đưa cháu T. đi thẳng ra Móng Cái (Quảng Ninh) để tìm cách sang Trung Quốc. Trước đó, Ỏn đã liên hệ với chị ruột đang sống ở Trung Quốc đón, Ỏn và cháu T. sang Trung Quốc bằng thuyền ở đường tiểu ngạch.

Sang đến Trung Quốc, người chị gái của Ỏn đã bán T. cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá 140 triệu đồng. Ỏn về Việt Nam và đưa cho bố mẹ cháu T. 37 triệu đồng.

Sau gần 2 tháng ở xứ người, cháu T. đã bỏ trốn khỏi nhà chồng, đến công an cơ sở trình báo. 

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an) đã phối hợp kịp thời Văn phòng Phòng chống tội phạm mua bán người của Công an Đông Hưng (Trung Quốc) giải cứu, đưa cháu T về Việt Nam.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news