Tin mới

Bé gái 13 tuổi người Việt bị Trung Quốc bắt vì nghi buôn lậu ngà voi

Thứ năm, 17/05/2018, 16:43 (GMT+7)

Theo bà Hằng, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng lãnh sự Việt Nam liên hệ với cơ quan chức năng Trung Quốc để tìm hiểu vụ việc bé gái 13 tuổi bị nước này bắt vì nghi buôn lậu ngà voi.

Theo bà Hằng, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng lãnh sự Việt Nam liên hệ với cơ quan chức năng Trung Quốc để tìm hiểu vụ việc bé gái 13 tuổi bị nước này bắt vì nghi buôn lậu ngà voi.

Nữ sinh 13 tuổi người Việt bị phát hiện giấu 49 trang sức làm từ ngà voi quanh bụng hôm 4/5. Ảnh: Sina

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao vào chiều 17/5, phóng viên đặt câu hỏi đề nghị Bộ thông tin về vụ việc một bé gái 13 tuổi người Việt bị phía Trung Quốc bắt tại khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc vì nghi buôn lậu ngà voi.

Trả lời câu hỏi này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng xác nhận, đã nắm được thông tin về vụ việc và các cơ quan chức năng đang tiến hành tìm hiểu rõ.

Bà Lê Thị Thu Hằng.

"Sau khi sự việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh liên hệ với các cơ quan chức năng của Trung Quốc tìm hiểu thông tin về vụ việc, hướng xử lý và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân", bà Hằng nói. 

Về vụ việc 14 du khách Trung Quốc mặc áo in hình "đường lưỡi bò" đã nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh vào tối 13/5, bà Hằng khẳng định:

"Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như quyền chủ quyền, tài phán với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Luật Biển 1982.

Đây là thực tế không thể thay đổi và cần được tôn trọng. Trong vụ việc 14 du khách Trung Quốc mặc áo in hình "đường lưỡi bò" trái phép đã được báo chí Việt Nam thông tin đầy đủ, trong đó, có biện pháp xử lý của cơ quan chức năng Việt Nam".

Hoàng Đan

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buôn lậu ngà voi