Tin mới

Bé gái 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5kg vì đói lâu ngày ở SaPa

Thứ năm, 30/06/2016, 17:12 (GMT+7)

Mẹ và anh mất tích, gia cảnh khó khăn, người bố chỉ cho con uống nước cơm hàng ngày vì vậy, bé gái 14 tháng tuổi ở huyện SaPa (Lào Cai) chỉ nặng 3,5kg.

Mẹ và anh mất tích, gia cảnh khó khăn, người bố chỉ cho con uống nước cơm hàng ngày vì vậy, bé gái 14 tháng tuổi ở huyện SaPa (Lào Cai) chỉ nặng 3,5kg.

Những hình ảnh đáng thương về bé Thào Thị Yến Nhi, ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Được biết, hồi bé Nhi được 4 tháng tuổi, mẹ bé cùng con trai lớn ra chợ mua sữa nhưng sau đó không trở về nghi bị lừa bán sang nước ngoài. Từ đó, cuộc sống của hai bố con Nhi vất vả, bố bé là anh Thào A Lư, bố bé Nhi sinh năm 1988, người dân tộc Mông Đen thường địu con đi xin ăn. Nếu có tiền sẽ mua gạo nấu cơm chắt lấy nước, hoặc xin được sữa thì cho con hút. Tuy nhiên, những hình ảnh cho thấy bé bị suy dinh dưỡng nặng.

Bé Nhi 14 tháng tuổi nhưng chỉ 3,5 kg do suy dinh dưỡng. Ảnh Trí Thức Trẻ

Theo thông tin từ Báo Công Lý, ngày 28/6, các tổ chức Từ thiện đã cùng với gia đình, chính quyền địa phương đã đưa bé Yến Nhi xuống Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai để chữa trị. Đến sáng ngày 29/6, bé đã cử động được, mắt linh hoạt hơn. Chiều ngày 29/6, bé đang trên đường xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Anh Lư cùng mọi người đưa bé Nhi xuống Hà Nội. Ảnh Trí Thức Trẻ

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, anh Lư cho biết: “Cháu Nhi đã được 14 tháng tuổi. Khi sinh cháu bị yếu và bé nên được nuôi trong lồng kính ở bệnh viện Sapa. Sau đó một thời gian được bệnh viện cho về nhà, cháu Yến Nhi khỏe mạnh, bụ bẫm và mọi sinh hoạt như bao đứa trẻ khác. Thậm chí nhìn còn kháu hơn những đứa trẻ cùng tuổi”.

Nguyễn Văn Cương – là anh họ nhà vợ, và cũng là người sát vách nhà anh Lư cho biết: "Có những lần hàng xóm chúng tôi đến nhà, mặc dù sữa đã mở, hạn đã hết nhưng bên trong vẫn còn nguyên. Khi hỏi thì Lư bảo không biết pha sữa như thế nào nên cứ để vậy. Có thể đó là lý do cháu Nhi còi cọc thế này".

Theo tin từ Dân Việt, cháu Nhi đã được điều trị miễn phí tại BV Sản Nhi Lào Cai, và được rất nhiều người ủng hộ, quyên góp tiền để giúp đỡ cháu.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news