Tin mới

Bé gái 2 tháng tuổi xinh như thiên thần bị bỏ rơi kèm lá thư: "Tôi để lại cháu ở đường, ai nhặt được thì nuôi"

Thứ hai, 14/01/2019, 11:28 (GMT+7)

Người dân phát hiện chiếc giỏ bên đường, bên trong là bé gái xinh như thiên thần cùng bức thư nhờ nuôi hộ do người thân bé để lại.

Người dân phát hiện chiếc giỏ bên đường, bên trong là bé gái xinh như thiên thần cùng bức thư nhờ nuôi hộ do người thân bé để lại.

Tin tức trên Tổ QuốcGia đình & Xã hội cho hay, ngày 14/1, thông tin từ ông Nguyễn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện trường hợp một cháu bé bị bỏ rơi ngoài đường.

cụ thể vào khoảng 17h30 chiều 13/1, một gia đình trong xã đã phát hiện chiếc giỏ bên đường. Tiến hành kiểm tra họ phát hiện bên trong có một bé gái khá xinh xắn khoảng 2 tháng tuổi khỏe mạnh cũng bức thư.

Hình ảnh cháu bé bị bỏ rơi. Ảnh FB

Theo đó nội dung trong bức thư viết: “Tôi sinh con vào 25/10/2018, vì điều kiện hoàn cảnh không nuôi được cháu. Nay tôi để lại cháu ở đường, ai nhặt được cháu nuôi dưỡng giúp tôi”.

Tờ giấy mẹ cháu bé để lại nhờ nuôi giúp.

Ngay sau đó, người dân đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương. Nhận được tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hỏi thăm, tìm hiểu vụ việc, đồng thời bàn giao cháu bé cho một hộ gia đình nuôi dưỡng.

Cháu bé đang được người dân chăm sóc.

Trước mắt, chính quyền địa phương đang tạm giao cho gia đình trên nuôi dưỡng cháu bé. Hiện tại các thủ tục ban đầu sẽ được chính quyền địa phương hoàn tất. Sau thời gian thông báo theo quy định, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì chính quyền sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật”, ông Tuấn thông tin.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news