Tin mới

Phú Yên:Bé gái 22 tháng tuổi nguy kịch vì uống nhầm thuốc diệt cỏ cực độc

Thứ tư, 11/02/2015, 10:10 (GMT+7)

Bé gái 22 tháng tuổi ở Phú Yên đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat-loại thuốc cực độc.

Bé gái 22 tháng tuổi ở Phú Yên đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat -  loại thuốc cực độc.

 

Bé gái  H.T.N. (22 tháng tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) được bố mẹ phát hiện nằm vật vã trong góc bếp bên chai thuốc diệt cỏ còn mở nắp. Ngay khi phát hiện, người nhà đã cho bé nôn ói và đưa đến BV địa phương. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, được các bác sĩ cho rửa dạ dày, uống than hoạt tính và chuyển vào TP.HCM điều trị.

Theo BS Trần Thị Kim Ngân, Phó khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, bé N. hiện còn viêm phổi nặng, chưa thể tiên lượng được tình trạng bệnh.

Sáng 11/2, các bác sĩ cho biết bệnh nhi vẫn đang được theo dõi chặt chẽ các biểu hiện viêm phổi, xơ phổi, suy gan thận có thể xảy ra do thuốc diệt cỏ.
Paraquat là loại thuốc cực độc. Biểu hiện của bệnh nhi bị ngộ độc thuốc này: vài ngày đầu có thể vẫn tỉnh táo nhưng sau đó dễ bị xơ phổi, dẫn đến tử vong.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news