Tin mới

Bé gái 5 tuổi mắc bệnh... lậu chỉ vì anh hàng xóm

Thứ năm, 16/04/2015, 20:08 (GMT+7)

Gia đình bé gái 5 tuổi chết lặng khi biết bé mắc bệnh lậu, nguy cơ vô sinh vĩnh viễn chỉ vì anh hàng xóm.

Gia đình bé gái 5 tuổi chết lặng khi biết bé mắc bệnh lậu, nguy cơ vô sinh vĩnh viễn chỉ vì anh hàng xóm.

Chia sẻ trên báo Infonet về nhiều năm tham gia công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho bà mẹ, trẻ em Ths. Trương Thị Kim Hoa (Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Hoàn Kiếm) cho biết, không ít lần xót xa với những trường hợp trẻ bị lạm dụng tình dục. Nhưng chị từng rớt nước mắt khi chứng kiến cảnh một bé gái mới 5 tuổi sống giữa Thủ đô đã bị xâm hại tình dục.

Trẻ bị một anh hàng xóm hay sang nhà chơi lạm dụng tình dục. Vì chênh nhau khá nhiều tuổi, lại nghĩ con mình còn nhỏ nên bố mẹ bé thường để bé chơi cùng với anh. Chiều nào cũng vậy, được giúp việc đón từ trường về, cô bé lại chạy tót sang nhà anh chơi. Bé hay sang chơi với anh bởi khi được anh cho kẹo, lúc gói bim bim nên bé thích lắm.

Không ít trẻ em gái bị xâm hại tình dục. (Ảnh minh họa).

Trước khi gia đình phát hiện vụ việc, có đôi lần bé bi bô kể với ông ngoại rằng anh hay bế, ôm, hôn và sờ mó. Ông ngoại đem câu chuyện của bé kể lại với bà ngoại, song bà gạt phắt đi, bảo chồng “ông vớ vẩn, trẻ con biết gì, nói linh tinh”.

Sau đó, bố mẹ, ông bà người thân bé không ai để ý đến. Do mải làm ăn nên việc ăn, ngủ của bé đều được phó thác cho người giúp việc. Chỉ đến khi con kêu đái buốt, đái dắt kèm những đợt sốt cao bé mới được đưa đến viện.

“Không thể tin được khi kiểm tra vùng kín của cháu, toàn bộ cổ tử cung tấy đỏ, chỉ khẽ đụng vào đã rỉ nước màu vàng đục, bốc ra mùi hôi lợm giọng” – Ths. Hoa kể lại.

Khi các bác sĩ kết luận cháu mắc bệnh lậu do bị viêm nhiễm đường sinh dục quá lâu gây biến chứng nặng, nhiều khả năng cháu vô sinh vĩnh viễn, mẹ bé, bà ngoại chết đứng người.

Lúc này họ mới sực nhớ ra câu chuyện mà con, cháu mình đã kể. Sau khi truy hỏi, thủ phạm gây ra nỗi bất hạnh tột cùng cho bé chính là anh hàng xóm.

Cách đây 2 năm, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại Trung Quốc khiến dư luận rất bất bình, cô bé B.B. (5 tuổi), sống cùng với bố và ông bà nội ở Lạc Giang, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã mắc bệnh lậu sau khi bị lạm dụng tình dục.

Một buổi sáng tháng 5/2013, B.B. đến chơi ở một công trường cạnh nhà. Lúc về cô bé nói với bà bị một chú làm đau và bị đau ở vùng dưới. Khi bà nội bế B.B. đến công trường, cô bé đã chỉ vào một thanh niên đang ngủ và nói đó là người làm đau mình.

Thấy vậy, ông bà nội liền gọi điện cho anh C.- bố của B.B., vốn đang đi làm ở xa trở về. Khi về nhà, phát hiện thấy phần dưới của con gái có dịch tiết, biết là con đã bị xâm hại tình dục, anh C. liền báo cảnh sát. Tuy nhiên, khi cảnh sát tới hiện trường thì kẻ gây án đã biến mất.

Mấy ngày sau, B.B. liên tục kêu đau và có dịch tiết ra ở bộ phận sinh dục trong nhiều ngày, anh C. đã đưa cô bé đến bệnh viện gần nhà kiểm tra, kết quả cho thấy, B.B đã mắc bệnh lậu.

Theo Linh San/Đời sống & Pháp luật

Xem thêm Video: Phẫn nộ bà mẹ treo con 'lủng lẳng' trên ban công tầng 7

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news