Tin mới

Bé gái 8 tháng tuổi thoát chết kì diệu trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng

Thứ sáu, 09/03/2018, 19:40 (GMT+7)

Sự việc một bé gái 8 tháng tuổi may mắn thoát chết trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên.

Sự việc một bé gái 8 tháng tuổi may mắn thoát chết trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên.

Theo tin tức trên CBS, sự việc xảy ra vào ngày 19/8/2016 tại gia đình mẹ con chị Erika Poremski sống ở Baltimore, Maryland (Mỹ). Erika 28 tuổi là một bà mẹ đơn thân ở cùng con gái 8 tháng tuổi và chú chó nhỏ tên Polo trong căn nhà Baltimore.

Vào thời điểm trên đang xảy ra một cơn bão khiến cho điện trong nhà chập chờn. Rồi một tia sét vang lên và hệ thống điện trong nhà bị mất hoàn toàn. Erika chạy ra ngoài ô tô lấy điện thoại, khi chạy đến chiếc xe của mình thì tiếng nổi phát ra, cô quay lưng lại thì lửa trong nhà bốc cháy vì Erika thắp một ngọn nến trong phòng ngủ.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Lb

Erika chạy về phía cầu thang nhưng ngọn lửa và khói bốc lên càng mạnh khiến cô không thể vượt qua được. Erika nghe thấy tiếng khóc của con gái nhưng không thể tiến đến chỗ con.

Chú chó đã cứu sống cô bé. Ảnh Lb

Sau đó, những người hàng xóm chạy đến giúp gạt bỏ những cánh cửa nhưng vẫn không thể tiếp cận được tầng 2. Khi nhân viên cứu hỏa đến, họ nhanh chóng dùng vòi rồng dập tắt lửa đồng thời trèo lên tầng 2 bằng thang qua lối cửa sổ.

Bé Viviana vẫn sống và nằm trên giường, trong khi chú chó Polo nằm che chắn cho cô chủ nhỏ khỏi ngọn lửa hung dữ. Lính cứu hỏa lao tới để giải cứu cả hai và đưa bé Viviana cùng Polo ra ngoài an toàn.

Viviana đã bị bỏng 19% cơ thể của cô bé, đó là những chỗ mà Polo đã không thể che chắn hết cho cô bé.

Vụ hỏa hoạn khiến Viviana rơi vào trạng thái hôn mê. Cô bé có vết bỏng độ ba ở một phần trên mặt, một bên chân, và một tay.

Viviana bị tổn thương não do bỏng nhưng các cuộc phẫu thuật ghép da đã thành công và có hy vọng cho việc hồi phục hoàn toàn bằng cách sử dụng liệu pháp thở oxy để tăng lượng máu chảy vào não của cô bé.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó cứu người