Tin mới

Bé gái 8 tuổi bị chẩn đoán ung thư vú

Thứ tư, 25/11/2015, 11:48 (GMT+7)

Một bé gái 8 tuổi đã được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú hiếm gặp. Đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mắc phải căn bệnh này.

Một bé gái 8 tuổi đã được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú hiếm gặp. Đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mắc phải căn bệnh này.

Theo tin tức từ Daily Mail, bé gái Chrissy Turner (8 tuổi) đến từ Utah (Mỹ) đã phát hiện một cái bướu trên ngực vào tháng trước. Ngay sau đó, cô bé được đưa đến bệnh viện để làm các xét nghiệm cần thiết và trong sự sợ hãi tột độ của cha mẹ/

Sau khi khám, bé gái được chẩn đoán mắc dạng ung thư vú hiếm gặp có tên secretory carcinoma, đó là ung thư biểu mô với xác suất mắc bệnh là 1/1000.

"Em rất sợ khi biết chuyện gì đang diễn ra", bệnh nhi 8 tuổi chia sẻ, "Nhưng em biết mình có thể chiến đấu với nó".

Bé gái Chrissy Turner là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mắc phải căn bệnh ung thư vú. Ảnh: Daily Mail

Mẹ Chrissy là Annette nhớ lại ngày hay tin con bị bệnh. "Đó là một cú sốc", người mẹ đau đớn, "Không đứa trẻ nào đáng bị ung thư cả. Chỉ có một trên một triệu người mắc phải dạng ung thư này, con gái tôi là bệnh nhân trẻ nhất từng bị".

Được biết cha mẹ của bé đều có tiền sử ung thư trước đó. Mẹ cô bé mắc phải ung thư cổ tử cung, cha thì đang chiến đấu với loại ung thư bắt nguồn từ hệ thống bạch huyết (hay còn gọi là ung thư hạch không Hodgkin) và giờ thì nhận tin cô con gái bé bỏng mắc phải ung thư vú.

Ca phẫu thuật cắt bỏ ngực của Chrissy sẽ được tiến hành vào tháng 12. "Chúng tôi sẽ chiến đấu như một gia đình", Annette khẳng định, "Chúng tôi sẽ ở cạnh con cho dù chuyện gì xảy ra".

Chrissy sẽ được điều trị tại viện ung thư Huntsman ở Utah. Những người bạn thân thiết và người thân trong gia đình cũng đã kêu gọi gây quỹ từ các nhà hảo tâm để giúp cô bé trang trải tiền viện phí.

Mẹ cô bé tâm sự: “Dù cho tâm trạng của tôi bây giờ đang rất rối bời, hoang mang và chút hụt hẫng nhưng tôi biết rằng mình cần mạnh mẽ để lan tỏa sự lạc quan đến cho con”.

Được biết, ung thư vú ở trẻ em rất hiếm, trường hợp nhỏ tuổi nhất được ghi nhận là một bé gái 6 tuổi phát hiện bệnh vào năm 2000. Theo Hội Nghiên cứu Ung thư Anh, chưa đến 5 em dưới 10 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư vú từ năm 2010 đến 2012 tại quốc gia này.

Xem thêm video "Mẹ hiến tạng con gái để cứu sống cậu bé không quen biết"

[mecloud]CGI3YyXe48[/mecloud]

Bảo An (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news