Tin mới

Bé gái 8 tuổi tự thiêu vì bị IS cưỡng hiếp hàng trăm lần

Thứ sáu, 04/03/2016, 08:46 (GMT+7)

Một bé gái 8 tuổi người Yazidi ở Iraq đã quyết định tự thiêu vì quá ám ảnh sau khi bị những tay súng Nhà nước Hồi giáo cưỡng hiếp hàng trăm lần.

Một bé gái 8 tuổi người Yazidi ở Iraq đã quyết định tự thiêu vì quá ám ảnh sau khi bị những tay súng Nhà nước Hồi giáo cưỡng hiếp hàng trăm lần.

Phát biểu tại một hội nghị nhân quyền ở Geneva, bác sĩ người Đức Jan Ilhan Kizilhan đã kể hơn 1.400 câu chuyện khủng khiếp về cảnh nô lệ tình dục của những phụ nữ và trẻ em gái Yazidi, trong đó có chuyện của một bé gái 8 tuổi.

"IS mua đi bán lại em 8 lần trong suốt 10 tháng giam giữ làm con tin, hãm hiếp em hàng trăm lần. Đây là vụ luôn ám ảnh tâm trí tôi", ông Kizilhan nói.

Bé gái 8 tuổi đã đổ xăng lên người và tự thiêu vì quá ám ảnh việc bị IS cưỡng hiếp. Ảnh minh họa: Internet

Bé gái này cùng các chị em bị IS giam giữ, tra tấn và hãm hiếp suốt nhiều tuần trước khi họ trốn thoát. Một đêm tháng 8/2015, khi đang ngủ trong căn lều tại một trại tị nạn, bé gái mơ thấy chiến binh IS đang ở bên ngoài. Trong cơn hoảng loạn, cô bé đổ xăng lên người rồi châm lửa với suy nghĩ rằng chỉ có trở nên xấu xí, dị dạng thì em mới không bị chúng cưỡng hiếp nữa.

Bé gái đã bị bỏng 80% cơ thể, mất tóc và mũi. Trải qua hàng tá cuộc phẫu thuật, em bé vẫn phải tiếp tục hơn 30 cuộc phẫu thuật ghép da và xương nữa. 

Bác sĩ  Kizilhan là người đứng đầu dự án do bang Baden-Wurttemberg tổ chức, đưa 1.100 phụ nữ và trẻ em gái đến Đức để chữa trị vết thương tâm lý cho họ. Ông mô tả những nạn nhân này "đã trải qua một địa ngục".

Bác sĩ Jan Ilhan Kazilhan đứng đầu một dự án phục hồi sức khỏe và tâm lý cho những người phụ nữ và trẻ em người Yazidi bị IS bắt làm nô lệ tình dục.

Người Yazidi là một nhóm cộng đồng thiểu số người Kurd không theo đạo Hồi. IS nhắm vào họ vì cho rằng họ là "những người tôn thờ quỷ".

Theo vị bác sĩ này, số người tự tử vì bị IS hãm hiếp có thể lên tới 150 người. Rất nhiều người trong số họ đã không thể trở lại cuộc sống bình thường sau khi trốn thoát. Những người bị cưỡng bức và thậm chí có thai với các thành viên của IS bị chính cộng đồng người Yazidi coi thường, cho đó là một nỗi ô nhục.

"Họ đều trải qua cuộc sống như địa ngục. Những phụ nữ này cần điều trị đặc biệt. Nếu chúng ta không giúp, thì ai sẽ giúp họ?", Kizilhan nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news