Tin mới

Bé gái bị liệt chỉ vì một vết cắn của chó

Thứ ba, 23/05/2017, 08:45 (GMT+7)

Bác sĩ phát hiện cô bé bị một con chó cắn vào da đầu nên tạm thời tê liệt chân tay.

Bác sĩ phát hiện cô bé bị một con chó cắn vào da đầu nên tạm thời tê liệt chân tay.

Một người mẹ có tên Amanda ở tiểu bang Oregon của Mỹ đã cảnh báo về việc con gái của họ bị liệt và không thể đứng dậy chỉ vì một vết cắn.

Evelyn khó khăn trong việc đứng dậy và hay cáu kỉnh.

Thời điểm đó, vợ chồng Amanda và Lantz Lewis luôn băn khoăn không hiểu điều gì khiến cho con gái Evelyn khó khăn trong việc đứng dậy và hay cáu kỉnh như vậy. Họ đã quyết định quay đoạn video về quá trình đứng dậy và di chuyển đầy khó khăn của cô bé. Trong video, Evelyn trông thật tội nghiệp khi cố gắng đứng dậy rồi lại ngã xoài xuống. Cuối cùng Amanda gợi ý với chồng đưa tay ra để con gái có thể vịn vào. Với sự giúp  đỡ của bố và gắng gượng của mình, nhưng cô bé vẫn rất khó khăn mới có thể đứng thẳng lên.

Với tiền sử bị ung thư của chồng, Amanda và Lantz Lewis đã thật sự lo lắng và nghĩ đó có thể là triệu chứng của một căn bệnh nguy hiểm nên đã đưa con gái đi khám. Cuối cùng, bác sĩ phát hiện cô bé bị một con chó cắn vào da đầu nên tạm thời tê liệt chân tay.

Bác sĩ phát hiện cô bé bị một con chó cắn vào da đầu nên tạm thời tê liệt chân tay.

Amanda muốn cảnh báo mọi người tìm hiểu về sự nguy hiểm, biểu hiện và những hành động phải làm sau khi trẻ bị côn trùng hay động vật cắn. Một số vết cắn có thể gây tê liệt tạm thời và cũng có những vết cắn tạo ra sự rối loạn về thể chất vĩnh viễn hoặc bệnh Lyme - một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn lây lan sang người do bọ ve đốt.

Lewis tâm sự: "Tôi và chồng tôi vẫn cảm thấy sốc khi biết điều đó xảy ra với đứa con gái và tôi rất vui vì có thể cung cấp một số nhận thức về vấn đề này với các bà mẹ khác. Nếu con bạn đột nhiên cảm thấy mệt mỏi, khó di chuyển thì hãy tìm xem trên người con có vết cắn nào không!”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news