Tin mới

Bé gái mang thai ở TQ nghi từng là trẻ ăn xin ở Đông Anh

Thứ năm, 13/10/2016, 16:19 (GMT+7)

Theo nhiều người dân ở ngã ba đường Việt Hùng và Đào Cam Mộc (thuộc xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội) bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc có nhiều đặc điểm giống một trường hợp gia đình có bố tên Quý, có 6 anh, chị em đi lang thang ăn xin ở đây khoảng năm 2010 - 2011.

Theo nhiều người dân ở ngã ba đường Việt Hùng và Đào Cam Mộc (thuộc xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội) bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc có nhiều đặc điểm giống một trường hợp gia đình có bố tên Quý, có 6 anh, chị em đi lang thang ăn xin ở đây khoảng năm 2010 - 2011.

[mecloud]nt34Hp1Ard[/mecloud]

Ngày 13/10, phóng viên báo Người đưa tin có mặt tại địa điểm trên (địa chỉ trong lời khai của bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc - P/V) để ghi nhận thông tin về vụ việc bé gái nghi là nạn nhân của vụ bắt cóc trẻ em bán qua biên giới.

Sau khi xem ảnh bé gái được đăng tải trên phương tiện đại chúng, bà Hường - người bán nước tại xã Việt Hùng chia sẻ: "“Cứ hỏi lại nó xem có phải chị gái của nó có 1 bàn tay 6 ngón không. Đó là đặc điểm nhận dạng dễ nhất. Hai chị em nó tên Thúy, tên Hồng và dưới còn có mấy đứa em bé”.

Người dân đang bàn tán về sự việc đứa bé 12 tuổi, nêu đặc điểm để xác minh thân nhân của bé gái nghi là nạn nhân vụ bắt cóc qua biên giới. Ảnh Nguyễn Huệ

Theo bà Ngô Thị Yên, khu Đoài, thôn Dục Nội, xã Việt Hùng người được cho là chủ trọ của gia đình bé gái trên cho biết: "Có thể đúng,  mẹ nó thì tôi không biết tên vì lúc nói tên này tên khác, quê quán cũng vậy có lúc thì bảo ở Thái Nguyên hay dân tộc gì đó. Thời gian đó, chị em nó còn nhỏ khoảng 7 - 8 tuổi. Mẹ thì đẻ sòn sòn đến 6 đứa, bố thì cờ bạc rượu chè còn chúng nó thì đi ăn xin”.

Theo bà Yên, gia đình này mới đi khỏi địa bàn khoảng hơn 2 năm nay.

Trao đổi sự việc với ông Ngô Tuấn Phi - Trường Công an xã Việt Hùng được biết, phía công an thành phố Hà Nội đã về địa phương xác minh thông tin.

Theo ông Phi, từ năm  2006 – 2012 là khoảng thời gian gia đình được cho là của bé gái này tạm trú trên địa bàn.

Gia đình có 7 người, bố tên Quý làm phụ hồ, mẹ tên Năm và 5 đứa con gái, ông Phi cho biết.

“Theo lời khai của bé gái với cơ quan chức năng, bé có hai anh trai thì đúng là ông Quý cũng có 2 người con trai với vợ cả. Bà Năm là vợ hai. 5 chị em chúng nó sàn sàn tuổi nhau.

Nhìn chúng nó bề ngoài thì ai cũng nghĩ chỉ 6 – 7 tuổi nhưng tôi nhớ rất rõ, năm 2006 khi họ tới khai báo tạm trú ở địa phương, đứa lớn nhất cũng khoảng 9 – 10 tuổi, đứa thứ 2 chỉ cách khoảng 1 – 1,5 tuổi vì chị em nhà họ năm sinh rất gần nhau.

Tính đến bây giờ cũng là 10 năm rồi...

Lúc các cháu ở đây, đường Đào Cam Mộc được gọi là đường ngã tư Việt Hùng đi Ấp Tó. Từ lúc các em ấy đi, quanh địa bàn tôi đi giao dịch không nhìn thấy các em ấy”, ông Phi cho biết thêm.

Phía công an xã Việt Hùng vẫn đang nỗ lực kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan tới bé gái này.

Mới đây, theo kênh Chuyển động 24h/VTV cho hay, phía cơ quan chức năng ở Trung Quốc cho biết, lời khai của bé gái này đã có sự thay đổi so với thông tin ban đầu nên rất khó khăn trong việc xác minh, tìm kiếm người thân.

Thông tin về danh tính, thân nhân của bé gái cũng có sự thay đổi. Bé gái tên Triệu Mai hoặc Triệu Mại (dân tộc Mông, người thôn Cham Mau, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang). Bố là Triệu Phú, mẹ là La Thị Mại. 

Trước đó, bé gái này cho biết tên là Mai, 12 tuổi. Gia đình gồm có 7 người: mẹ là Lưu Thị Mai; bố tên Dũng; 2 anh trai tên Xuân, Lý và 2 em gái tên Xoan, Giai.

Mai cũng cho biết, em từng sống ở đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh và đường Cảm Hội, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Như tin tức đã đưa, khi thấy một bé gái 12 tuổi được một người đàn ông khoảng 40 tuổi đưa đến Bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô khám thai, bác sĩ nghi ngờ cô bé là nạn nhân của tội phạm buôn bán người nên đã báo với cảnh sát.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news