Tin mới

Bé gái nguy kịch sau khi ăn 20 viên thuốc vì tưởng là kẹo

Thứ sáu, 27/11/2015, 14:16 (GMT+7)

Tưởng nhầm lọ thuốc để trên tủ bếp là kẹo,  nếm thử thấy ngọt  nên bé gái hơn 3 tuổi đã ăn khoảng 20 viên dẫn đến bị ngộ độc nặng phải nhập viện Nhi đồng 1 (TP HCM).

Tưởng nhầm lọ thuốc để trên tủ bếp là kẹo,  nếm thử thấy ngọt  nên bé gái đã ăn khoảng 20 viên dẫn đến bị ngộ độc nặng phải nhập viện Nhi đồng 1 (TP HCM).

Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều ngày 27/11, BS Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc cho biết, mới đây khoa đã tiếp nhận một trường hợp bé gái bị ngộ độc nặng do ăn phải quá nhiều thuốc promethazin dạng viên nén bọc đường. 

Bệnh nhi là bé N.T.H.Tr. (4 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TPHCM). Cháu được gia đình chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng mê man, lay gọi không phản ứng.

Trao đổi với PV báo VnExpress người nhà của bé cho biết, do bệnh nhi tò mò trước những viên nén để trong lọ đặt trên tủ bếp nên lấy xuống xem. Đưa vào miệng nếm thử những viên nén, bé Tr. thấy ngọt, nghĩ là kẹo nên cháu lấy ra, ngồi ăn. Khi người nhà phát hiện thì cháu đã ngủ li bì, thỉnh thoảng kích động quờ quạng chân tay. Cạnh vị trí bé nằm là lọ nhựa đựng thuốc promethazine (một loại thuốc chống dị ứng), gia đình kiểm tra thì thấy lọ thuốc đang mở nắp dở dang và mất 20 viên. Biết là bé đã uống thuốc này quá nhiều, người nhà đưa con đến bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu cùng với lọ thuốc.

Bé gái đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: VnExpress

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết bé đã bị ngộ độc nặng do ăn phải quá nhiều thuốc promethazin. Khoa cấp cứu đã tiến hành rửa dạ dày, đồng thời cho bệnh nhi uống than hoạt tính.

Tuy nhiên sau đó, trẻ có biểu hiện nặng với tình trạng đỏ da, li bì, thỉnh thoảng kích động, quờ quạng tay chân, nhịp tim nhanh, tăng trương lực cơ. Cùng với việc điều trị triệu chứng, bác sĩ tiến hành truyền dịch, điều chỉnh nước điện giải. Sau 2 ngày chăm sóc tích cực, bé đã tỉnh táo, tình trạng sức khỏe dần cải thiện.

Qua trường hợp này, bác sĩ Tiến khuyến cáo người lớn cần cẩn thận khi giữ thuốc trong nhà, cất trong tủ có khóa kỹ lưỡng. Cần chú ý để thuốc xa tầm với trẻ em. Không nên nói với trẻ thuốc là kẹo khi cho bé uống thuốc. Trẻ tưởng thật thuốc là kẹo dễ lấy uống, dẫn đến nhiều trường hợp ngộ độc đáng tiếc, nguy hại tính mạng.

Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news