Tin mới

Bé gái nguy kịch vì bị mảnh kính trường học đâm thấu ngực

Thứ năm, 30/11/2017, 16:33 (GMT+7)

Bé gái 11 tuổi bị mảnh kính cứa đứt khi đâm thủng ngực, máu từ động mạch đứt chảy liên tục vào khoang màng phổi trái với số lượng lớn gây đè ép vào phổi và mất máu.

Bé gái 11 tuổi bị mảnh kính cứa đứt khi đâm thủng ngực, máu từ động mạch đứt chảy liên tục vào khoang màng phổi trái với số lượng lớn gây đè ép vào phổi và mất máu.

Theo thông tin trên Lao Động, VnExpressCông an nhân dân đăng tải, vào ngày 27/11, Khoa Cấp cứu (BV Xanh Pôn, Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Đăng Phương Uyên, 11 tuổi ở Hà Nội được chuyển đến sau khi sơ cứu vết thương vùng ngực trái do mảnh kính vỡ rơi vào ngực tại trường học.

Bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. 

Bé đã được bệnh viện địa phương sơ cứu vết thương vùng ngực trái do mảnh kính vỡ đâm vào, trước khi chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn. Bệnh nhân có thể trạng nhỏ bé, chỉ nặng 25 kg, bị tràn máu màng phổi nặng gây suy hô hấp và mất máu, bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu ngay hôm 27/11.

Sau khi dẫn lưu khoang màng phổi trái hút ra 650ml máu, kíp phẫu thuật quyết định mở ngực của bệnh nhân qua vết thương ngực để xác định nguyên nhân chảy máu và cầm máu. Qua đường mở ngực đã xác định được nguồn chảy máu từ động mạch ngực trong bên trái bị đứt rời do mảnh kính cứa đứt khi đâm thủng ngực, máu từ động mạch đứt chảy liên tục vào khoang màng phổi trái với số lượng lớn gây đè ép vào phổi và mất máu.

Bác sĩ thăm khám cho em Phương Uyên.

Đây là trường hợp tai nạn khá phức tạp, nhưng bằng trình độ và kinh nghiệm của các bác sĩ ở Bệnh viện ngoại khoa hàng đầu của Hà Nội, ekip phẫu thuật đã xử lý nhanh chóng và chính xác các tổn thương. Chừng 60 phút sau, ca mổ kết thúc mỹ mãn.

Đến chiều tối ngày 29-11, bệnh nhân đã không chỉ qua cơn hiểm nghèo mà diễn biến sức khỏe khá tích cực, có thể sẽ được sớm xuất viện. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news