Tin mới

Bé gái sơ sinh tử vong bất thường sau khi tiêm vitamin K1 tại bệnh viện

Thứ năm, 31/05/2018, 08:44 (GMT+7)

Sau khi được các y bác sĩ tiêm cho bé sơ sinh một mũi vitamin K1, đến chiều nữ hộ sinh phát hiện cháu bé có biểu hiện tím tái, chuyển đến phòng cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi được các y bác sĩ tiêm cho bé sơ sinh một mũi vitamin K1, đến chiều nữ hộ sinh phát hiện cháu bé có biểu hiện tím tái, chuyển đến phòng cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trên Tri Thức Trực Tuyến cho hay, ngày 30/5, ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, xác nhận đơn vị đã nhận được báo cáo của Bệnh viện thị xã An Khê về việc 1 bé gái sơ sinh tử vong tại bệnh viện. Bé gái là con của sản phụ Lê Thị Mỹ Vàng (19 tuổi, trú xã Tú An, thị xã An Khê).

tử vong,tắc trách,bệnh viện,Gia Lai
BV Đa khoa khu vực An Khê nơi xảy ra sự việc

Cũng theo chia sẻ của ông Tuấn: "Qua khám nghiệm pháp y, nguyên nhân ban đầu là do bị vỡ dị dạng mạch máu não bẩm sinh dẫn đến não ngưng hoạt động khiến cháu bé tử vong. Sau khi khám nghiệm pháp y xong, Sở Y tế và lãnh đạo bệnh viện làm thủ tục bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình lo hậu sự. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình".

Anh Nguyễn Văn Quang, bố cháu bé cho biết trên VTC News, sau khi vợ sinh xong, cháu bé bác sĩ đưa đi tắm và tiêm thuốc nhưng it phút sau đó thì gia đình hay tin cháu bị mất. 

Do vợ anh vừa mới mổ xong và vẫn đang nằm viện để điều trị nên gia đình vẫn giấu chị thông tin về con. Hiện gia đình vừa lo xong đám tang cho cháu.

tử vong,tắc trách,bệnh viện,Gia Lai
Người thân cháu bé chia sẻ sự việc trên Facebook

Trước đó rạng sáng 29/5, chị Lê Thị Mỹ Vàng (SN 1999, trú xã Tú An, thị xã An Khê, Gia Lai) được người thân đưa đến bệnh viện thị xã An Khê để sinh. Đến khoảng 15h cùng ngày, chị Vàng chuyển dạ, phát ối nhưng vẫn không sinh được. Ít phút sau, chị Vàng được đưa vào phòng mổ để bế cháu bé ra ngoài.

Bé gái chào đời nặng 3,8kg, sức khỏe bình thường. Bác sĩ sau đó đã tiêm mũi vitamin K1 (thuốc để phòng chống sốt huyết não) và giao cho mẹ. Đến 16h50 cùng ngày, bé có biểu hiện tím tái, dù được đưa đến phòng cấp cứu nhưng không qua khỏi, tin tức trên VTC News đăng tải.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news