Tin mới

"Bé gái Việt nghi 12 tuổi mang thai" muốn sống cùng chồng Trung Quốc

Thứ sáu, 11/11/2016, 21:15 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ "bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc", cô gái này bày tỏ mong muốn ở lại chung sống với người chồng Trung Quốc.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ "bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc", cô gái này bày tỏ mong muốn ở lại chung sống với người chồng Trung Quốc.

Thông tin trên được báo Thanh Niên, Trí Thức Trẻ đăng tải. Theo đó ngày 11/11, trả lời báo chí, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ các cơ quan chức năng trong nước, người được cho là "bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc" trên thực tế sinh năm 1997, có đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Giang.

Trong quá trình xác minh vụ việc, cơ quan chức năng đã gặp gỡ với đương sự và người này bày tỏ mong muốn ở lại sống cùng chồng tại Trung Quốc.

"Bé gái Việt 12 tuổi mang thai" muốn sống cùng chồng Trung Quốc

Theo Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng, hiện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan chức năng trong nước về nguyện vọng của đương sự.

Như tin tức đã đưa, khi thấy một bé gái khoảng 12 tuổi được một người đàn ông khoảng 40 tuổi đưa đến Bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô khám thai, bác sĩ nghi ngờ cô bé là nạn nhân của tội phạm buôn bán người nên đã báo với cảnh sát.

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ người đàn ông dẫn cô bé đi khám thai và xác nhận cô bé này đã bị sán sang Trung Quốc. Tại trụ sở công an tỉnh Giang Tô, bé gái này cho biết là người Việt Nam.

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Mới đây trả lời báo chí, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan công an xác định bé gái trên tên Chảo Thị May (Mai), sinh năm 1997, dân tộc Mông, người ở thôn Bản Cáp 1, xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh. Vào tháng 6/2013, May bỏ nhà đi.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ Ngoại giao