Tin mới

"Bé Hào Anh" chính thức được nhận tiền hỗ trợ

Thứ hai, 10/02/2014, 21:08 (GMT+7)

Sau 4 năm được giải cứu khỏi địa ngục trần gian, cậu bé bị vợ chồng chủ trại tôm giống ở xã Ngọc Chánh (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) hành hạ dã man giờ đã đến tuổi trưởng thành và được thụ hưởng số tiền lớn của các nhà hảo tâm ủng hộ.

Sau 4 năm được giải cứu khỏi địa ngục trần gian, cậu bé bị vợ chồng chủ trại tôm giống ở xã Ngọc Chánh (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) hành hạ dã man giờ đã đến tuổi trưởng thành và được thụ hưởng số tiền lớn của các nhà hảo tâm ủng hộ.

 

Trong ngày 10/2, Sở LĐ-TB&XH Cà Mau hoàn tất các thủ tục cần thiết từ ngân hàng để chuyển toàn bộ tiền (trên 730 triệu đồng, cả Việt Nam đồng và USD) bạn đọc ủng hộ Hào Anh sang tên Hào Anh.

Ông Võ Hoàng Hiệp, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau, xác nhận thông tin trên và mong muốn Hào Anh khi làm chủ số tiền lớn phải có sự giám sát của gia đình, đoàn thể địa phương, chi dùng vào mục đích chính đáng để tạo dựng tương lai, sự nghiệp ổn định như mong muốn của chính quyền và những ân nhân gần xa đã quan tâm, chia sẻ với hoàn cảnh của Hào Anh.

Cũng trong chiều nay, Hào Anh cho biết, tối nay, em và gia đình đi Vũng Tàu để nhận hơn 100 triệu đồng tiền hỗ trợ từ một doanh nhân.

Bé Hào Anh chính thức được nhận tiền hỗ trợ

 
Hào Anh nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc từ Sở LĐ-TB&XH Cà Mau.

Như đã đưa tin, tháng 5/2010, CA và chính quyền xã Ngọc Chánh đã giải cứu cháu Nguyễn Hoàng Anh (14 tuổi, còn gọi là Hào Anh) khỏi trại tôm giống do vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm làm chủ.

Ngay sau khi được giải thoát, Hào Anh nhập viện điều trị nhiều ngày trong sự bảo vệ của các cơ quan pháp luật. Cùng thời gian trên, vợ chồng Giang - Thơm và 2 người làm công bị bắt. Theo kết luận của cơ quan điều tra, từ tháng 8/2009, vợ chồng Giang - Thơm và 2 người giúp việc đã hành hạ Hào Anh trên 20 lần bằng cách ép uống nước tiểu, dùng búa đập vào đầu, dùng kìm kẹp môi, dùng đũa than nóng chích vào người..., gây thương tích vĩnh viễn trên 66%. Cùng năm 2009, vụ án hành hạ dã man Hào Anh được đưa ra xét xử. Cả 2 cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều y án, phạt vợ chồng Giang - Thơm tổng cộng 46 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bé Hào Anh chính thức được nhận tiền hỗ trợ


Hào Anh mình đầy thương tích khi mới được giải cứu khỏi trại tôm giống ở xã Ngọc Chánh.

Sau khi  báo chí đăng tải trường hợp bị hành hạ dã man của Hào Anh, bạn đọc gần xa đã gửi tiền hỗ trợ cho Hào Anh, góp phần xoa dịu nỗi đau và mất mát mà em đã gánh chịu về thể xác và tinh thần.

Về phần mình, sau khi được giải cứu và điều trị bớt thương tật, Hào Anh nương nhờ tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau, sau đó xin về ở cùng với mẹ và người em ruột tại phường 8 (TP. Cà Mau), sống bằng nghề bốc vác thuê cho một số doanh nghiệp trong vùng. Dù thu nhập còn bấp bênh nhưng em khá chăm chỉ, quyết tâm kiếm đồng tiền chân chính để tự nuôi sống bản thân.

Nhưng đến tháng 2/2013, Hào Anh và nhóm bạn cùng làm thuê với mình bị tố cáo ăn trộm tiền, vàng của một hộ giàu có cùng xóm. Không lâu sau, cơ quan điều tra kết luận và minh oan Hào Anh không ăn trộm. Cuộc sống làm thuê trôi qua lặng lẽ, cho đến nay Hào Anh đã đủ 18 tuổi, được thụ hưởng số tiền lớn mà bạn đọc gần xa ủng hộ.

Về dự tính tương lai cho Hào Anh, bà Phạm Thị Thoa, mẹ ruột Hào Anh, cho biết: “Sau khi đi Vũng Tàu trở về, gia đình sẽ tìm một miếng đất để cất nhà cho Hào Anh và rút ít tiền cho Hào Anh học cắt tóc theo nguyện vọng của cháu. Mọi chi tiêu cho Hào Anh, gia đình sẽ thông báo cho chính quyền nơi cư trú giám sát, tuyệt đối không sử dụng nguồn tiền hỗ trợ hoang phí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news