Tin mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm: Xuất hiện người phụ nữ lạ đến nhận con

Thứ năm, 09/04/2015, 10:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bơ rơi giữa đêm trước cửa nhà dân, một người phụ nữ lạ mặt đã đến tự xưng là mẹ của cháu bé, và xin nhận lại con.

Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bơ rơi giữa đêm trước cửa nhà dân, một người phụ nữ lạ mặt đã đến tự xưng là mẹ của cháu bé, và xin nhận lại con.

Bà Phạm Thị Lan (người phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi) cho biết, có một người phụ nữ lạ mặt đã đến nhà bà và tự xưng là mẹ của cháu bé, xin nhận lại con.

Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 8/4, một người phụ nữ lạ đã tìm đến nhà bà Phạm Thị Lan (ngụ tổ 11, ấp Trung Mỹ Tây, xã Trung Chánh, H. Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh), giới thiệu mình là Trương Thị C.T (SN 1992, ngụ xã Lạc Hòa, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Người phụ nữ lạ này nhận mình là mẹ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà bà Lan.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm: Xuất hiện người phụ nữ lạ đến nhận con

Cũng theo bà Lan, người này đến xin nhận con, nhưng chỉ đưa ra một giấy chứng minh nhân dân phô tô mang tên Trương Thị C.T. Vì vậy bà Lan đã báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, người phụ nữ nhận mình là chị T. và là mẹ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cho biết, chị đã có một con gái 3 tuổi, chồng chị đã bị điện giật chết từ tước đó. 

 

Đầu tháng 4, biết chuẩn bị tới ngày sinh, người phụ nữ bắt xe từ quê lên nhà anh họ ở phường Tân Thới Hiệp, quận 12 ở để tiện cho việc sinh. Ngày 3.4 người phụ nữ này làm thủ tục vào viện quận 12 để sinh, lúc 10 giờ cùng ngày thì sinh bé trai.

Ngày 7/4 thì ra viện, bệnh viện hẹn tới ngày 9.4 tới đóng viên phí để lấy giấy chứng sinh. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, người anh họ nói mang đi cho nếu giữ lại sẽ không nuôi nổi. Vì vậy lúc 3 giờ sáng 8/4 người này bắt xe ôm mang theo đứa bé tới bỏ ở cổng nhà bà An. Lúc bỏ xong về nhà thấy không đành lòng nên quay lại xin con để mang về quê nuôi.

Cũng theo nguồn tin này, do người phụ nữ lạ không xuất trình được giấy tờ chứng minh là mẹ ruột của bé sơ sinh bị bỏ rơi, nên chưa được nhận lại con.

Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 4h ngày 8/4, bà Phạm Thị Lan dậy sớm đi nhà thờ. Lúc mở cồng, bà Lan phát hiện một bé sơ sinh quấn tả nằm ngủ ngon lành trong thùng carton đặt trước cổng.

“Đứa bé là bé trai, ăn khỏe và khóc to lắm. Bé chưa có tên vì theo giấy ra viện, bệnh viên hẹn ngày 9.4 lên bệnh viện lấy giấy chứng sinh. Bên trong có một quyển sổ màu xanh của bệnh viện và một giấy ra viện ghi tên người mẹ là Trương Thị Cẩm Tiên, sinh năm 1992, ngụ Sóc Trăng. Theo giấy ra viên thì bé sinh tại bệnh viện Q.12 lúc 10 giờ 15 ngày 3.4, cân nặng 3,7”, bà Lan cho biết.

Tạm thời bà Lan trông giữ bé sơ sinh bị bỏ rơi, để cơ quan chức năng tiến hành xác minh về người mẹ có tên trong giấy ra viện có ở bên trong thùng carton đựng cháu bé.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news