Tin mới

Bé sơ sinh bị ném xuống giếng sâu 10m sống sót kỳ diệu

Thứ tư, 25/11/2015, 16:26 (GMT+7)

Bé gái sơ sinh khoảng 3 ngày tuổi, được phát hiện đang nằm khóc yếu ớt dưới giếng sâu hơn 10m, trong tình trạng có thể dính đầy rong rêu, bị tổn thương nặng.

Bé gái sơ sinh khoảng 3 ngày tuổi, được phát hiện đang nằm khóc yếu ớt dưới giếng sâu hơn 10m, trong tình trạng có thể dính đầy rong rêu, bị tổn thương nặng.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, VnExpress, vào khoảng 7h ngày 19/11, một ngươì dân ở làng Mun (xã Ia Ly, Chư Păh, Gia Lai) đi làm đã nghe thấy tiếng trẻ em khóc. Lại gần giếng nước, người này phát hiện dưới giếng nước khô sâu hơn 10m có một bé gái sơ sinh, được quấn bằng chiếc quần người lớn.

Thời điểm được đưa lên mặt đất, toàn thân bé gái dính đầy rong rêu, chân tay đang dần cứng lại, sức khỏe yếu

Những người dân trong làng liền đưa bé gái sơ sinh đến Trạm ý tế xã, và sau đó chuyển lên Bệnh viện Gia Lai cấp cứu.

Bé sơ sinh bị ném xuống giếng sâu 10m sống sót kỳ diệu. Ảnh VnExpress 

Trao đổi trên báo Dân Trí, bác sĩ Từ Thị Mai Linh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, bé sơ sinh này nhập viện trong tình trạng xây xát toàn thân, sốt, nhiễm trùng cuống ruột,một số cơ quan bị tổn thương. Các bác sĩ cũng nhận định, thời điểm bé sơ sinh này được người dân phát hiện, cháu bé mới chỉ 3-4 ngày tuổi.

Cũng theo bác sĩ Linh, hiện cháu bé đã ổn định, sức khỏe tốt.

Theo báo VnExpress, hiện bé gái sơ sinh đang được gia đình bà Lê Thị Lan (SN 1943, trú thị trấn Ia Ly, Chư Păh) chăm sóc. Bà Lan cho hay, do vợ chồng con gái bà đã lớn tuổi nhưng chưa có con nên gia đình bà mong muốn được nhận nuôi bé gái này.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Vương, Chủ tịch UBND xã Ia Ly cũng cho biết, bé gái sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu hơn 10m, và sự sống sót của cháu là một "chuyện diều kỳ".

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang điều tra xác minh ai là cha mẹ của cháu bé.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé gái sơ sinh