Tin mới

Bé sơ sinh cứu cả nhà thoát chết trong vụ lở đất ở Tứ Xuyên

Chủ nhật, 25/06/2017, 09:39 (GMT+7)

Nhờ dậy sớm thay tã cho cậu con trai vừa đầy tháng tuổi, một gia đình ba người ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã may mắn thoát chết trong vụ lở đất kinh hoàng sáng sớm 24/6.

Nhờ dậy sớm thay tã cho cậu con trai vừa đầy tháng tuổi, một gia đình ba người ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã may mắn thoát chết trong vụ lở đất kinh hoàng sáng sớm 24/6.

Theo Đài truyền hình Tứ Xuyên, khi vụ lở đất xảy ra tại huyện Mậu, Kiều Đại Soái, một người dân trong làng, đang chăm sóc đứa con nhỏ. Khi phát hiện dòng đất đá đang chảy vào nhà, anh ta lập tức kéo người vợ và bế đứa con vừa đầy tháng thoát khỏi hiện trường.

"Lúc đó khoảng 5 giờ, em bé khóc quá nên tôi thức dậy thay tã cho con. Khi nghe thấy âm thanh lạ bên ngoài, tôi cứ ngỡ là tiếng gió mạnh. Nhưng thật khủng khiếp, khi tôi ra ngoài đóng cửa, tôi thấy đất đá bắt đầu chảy vào nhà. Sau đó, chúng tôi nhanh chóng bế em bé tháo chạy. Người dân ở làng khác đã tìm quần áo cho chúng tôi và xe cứu thương đã đưa chúng tôi đến bệnh viện", Kiều Đại Soái kể lại trong bệnh viện.

Em bé được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: sctv.com

Kiều luôn miệng nói rằng, chính con trai đã cứu sống cả gia đình mình. Hiện tại, sức khỏe của cả 3 người đã ổn định. Tính đến thời điểm này, đây cũng là 3 người sống sót duy nhất trong thảm họa này.

Theo thông báo của chính quyền huyện Mậu, tính đến tối 24/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 15 thi thể.

Vụ sạt lở núi chôn vùi hơn 120 người ở làng Tân Ma, huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Các chuyên gia địa chất tại hiện trường nói cơ hội để những người này sống sót rất mong manh.

Huyện Mậu hiện đã được đặt trong tình trạng cần cứu trợ thiên tai khẩn cấp với mức độ thiệt hại địa chất cấp I - cấp rất nghiêm trọng. Trung Quốc đã triển khai hơn 1.000 nhân viên cứu hộ, trong đó có khoảng 100 nhân viên y tế, đến hiện trường.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sống sót