Tin mới

Bé sơ sinh suýt tử vong vì...được hôn

Thứ sáu, 25/09/2015, 15:18 (GMT+7)

Một em bé sơ sinh suýt tử vong vì người lạ thơm vào miệng của em bé và làm bé mắc bệnh mụn rộp (do virus herpes) gây ra. 

Một em bé sơ sinh suýt tử vong vì người lạ thơm vào miệng của em bé và làm bé mắc bệnh mụn rộp (do virus herpes) gây ra. 

Bé sơ sinh con của Claire Henderson đã phải nằm viện 5 ngày do bị nhiễm virus herpes ở môi, má và cằm do ai đó đã thơm vào miệng bé và làm lây nhiễm. 

Bé Brooke đã bị lây nhiễm virus từ những cái hôn của người lớn. Ảnh nguồn: Daily Mail

Daily Mail đăng tải lại đoạn chia sẻ của Claire Henderson khi cảnh báo với mọi người "Dưới 3 tháng tuổi, các bé không thể chống lại vi rút herpes.

Nếu em bé bị nhiễm vi rút này, nó có thể gây tổn thương gan và não và dẫn tới tử vong. Nghe có vẻ như tôi quá cực đoan, nhưng nếu tôi không được bạn nói cho biết cề điều này thì con gái tôi có thể đã bị bệnh nặng hơn nhiều". Và ngay lập tức đoạn thông điệp của Claire đã nhận được hơn 35.000 lượt chia sẻ. 

Đoạn thông điệp mà Claire đã chia sẻ. Ảnh nguồn: Daily Mail

Bé Brooke của Claire đã thật may mắn khi cô đã phát hiện sớm được các dấu hiệu và kịp thời đưa con của mình đến thẳng khoa cấp cứu.

Tại bệnh viện, bé Brooke đã phải truyền dịch 3 ngày và theo dõi tại bệnh viện thêm 2 ngày nữa. 

Vì phát hiện kịp thời nên bé Brooke đã tránh được tử vong. Ảnh nguồn: Daily Mail

Hội nữ hội sinh Anh khuyến cáo những người bị mụn rộp hoặc có triệu chứng báo hiệu bệnh cần tránh không được âu yếm hôm hít trẻ do virus herpes có độc tính cao, đặc biệt khi da bị trầy xước, nó sẽ làm lây lan nhanh chóng đặc biệt đối với trẻ em dưới 3 tháng tuổi, khả năng miễn dịch và sức đề kháng còn kém. 

Mụn rộp gây ra bởi virus herpes và có thể gây lở loét, chúng có thể gây tổn thương ở gan và não ở trẻ em dưới 6 tuần tuổi, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vius herpes mụn rộp